วันอังคาร, ตุลาคม 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมDSI รับเรื่องร้องเรียนจากทนายตั้ม ให้ดำเนินคดีฟอกเงิน กรณี ที่มีคลิปเสียงปรากฏเรียกรับเงินจาก “บอสพอล” ดิไอคอนกรุ๊ป

Related Posts

DSI รับเรื่องร้องเรียนจากทนายตั้ม ให้ดำเนินคดีฟอกเงิน กรณี ที่มีคลิปเสียงปรากฏเรียกรับเงินจาก “บอสพอล” ดิไอคอนกรุ๊ป


พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ
ผู้อำนวยการกองคดีธุกรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนายสมเกียรติ เพชรประดับ ผู้อำนวยการส่วนพิจารณาสำนวนร้องทุกข์ กองบริหารคดีพิเศษ ได้รับมอบหมายจาก พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้เป็นผู้แทนรับหนังสือร้องเรียนจาก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชายนฯ ขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบ กรณีที่มีคลิปเสียงของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ผู้ดำเนินธุรกิจของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ปจำกัด ว่ามีการจ่ายเงินให้กับบุคคลหนึ่ง เดือนละ 100,000 บาท จากข้อเท็จจริงดังกล่าวจึงมีประความประสงค์
ให้ตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวว่า เป็นการได้มาครอบครอง หรือใช้ทรัพย์สิน โดยรู้ในขณะที่ได้มา ครอบครอง หรือใช้ทรัพย์สินนั้นว่าเป็นทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิด อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติ ป้องกัน


และปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 หรือไม่ และหากพบการกระทำความผิดขอให้เจ้าพนักงานกล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีในความผิดมูลฐานฟอกเงินตามกฎหมายต่อไป
พันตำรวจตรีวรณันฯ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะส่งเรื่องไปยังกองบริหารคดีพิเศษ ในฐานะหน่วยงานกลางด้านคดีของกรม เพื่อประมวลข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายเสนออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษมีคำสั่งเพื่อพิจารณามอบหมายหน่วยงานโดยเร็วต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts