วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 24, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง เริ่มมีปัญหาขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่ ล่าสุดนำแท่งแบริเออร์ไปตั้งกีดขวางทางเข้า-ออกวัดเขาถ้ำ แถมยังปักป้ายกรรมสิทธิ์พื้นที่ตั้งแต่ปากทางเข้าวัด รปภ.ตรวจรถทุกคันที่ขับผ่าน

Related Posts

นิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง เริ่มมีปัญหาขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่ ล่าสุดนำแท่งแบริเออร์ไปตั้งกีดขวางทางเข้า-ออกวัดเขาถ้ำ แถมยังปักป้ายกรรมสิทธิ์พื้นที่ตั้งแต่ปากทางเข้าวัด รปภ.ตรวจรถทุกคันที่ขับผ่าน

เรื่องราวความขัดแย้งของนิคมอุตสาหกรรมกับชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่รอบพื้นที่ มีทีท่าว่าจะบานปลาย หลังจากนิคมอุตสาหกรรมไปปักป้ายแสดงกรรมสิทธิ์พื้นที่ ยังให้รปภ. รถยนต์ของชาวบ้าน ที่ขับผ่าน เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (24 ตุลาคม 2567) ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 2 หมู่ 4 หมู่ 8 และหมู่ 10 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เข้าร้องเรียนกับทาง อบต.หนองอิรุณ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ว่าได้รับความเดือดร้อนกรณี มีกลุ่มชายฉกรรจ์ นำแท่งแบริเออร์ ไปปิดถนนเส้นทางเข้า-ออก วัดเขาถ้ำ ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ส่งผลให้ชาวบ้านบ้านเนินกรวด สี่ปล่อง สองเตา วัดเขาถ้ำ และอ่างเวียน ที่ใช้เส้นทางนี้สัญจรเพื่อเดินทางไปทำบุญ ส่งบุตรหลานไปเรียนหนังสือที่วัดอ่างเวียน และโรงเรียนอ่างเวียน มานานกว่า 100 ปี ได้รับความเดือดร้อน และการนำแผงเพิ่มไปกว่าไม่ได้มีการติดป้าย หรือติดสัญญาณไฟเตือนเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุกับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไป-มา จากการลงตรวจสอบพื้นที่ของนายวิโรจน์ สร้อยสกุล ปลัด อบต.หนองอิรุณ นายพสิษฐ์ คงศรี รองนายก อบต.หนองอิรุณ กำนันจุมพิตา สิงห์โตทอง กำนันต.หนองอิรุณ ร.ต.อ.นิธิภัทร แดงเครือ รอง.สวป.สภ.บ้านบึง นายวิชาญ กังวาลเลิศปัญญา อดีต.ผญบ.ติด.หนองอิรุณ และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พบว่า บริเวณถนนราดยางทางเข้าวัดเขาถ้ำ ซึ่งเป็นทางสาธารณะ ก่อสร้างด้วยงบประมาณ อบจ.ชลบุรี มีแท่งแบริเออร์จำนวน 4 แท่ง วางขวางถนนอยู่ โดยวางเปิดช่องตรงกลางไว้ให้เพียงรถ 4 ล้อขนาดเล็กผ่านได้เท่านั้น ทำให้รถบรรทุก 6 ล้อ ของ อบต. หนองอิรุณ ที่จะต้องมาสูบน้ำจากบ่อน้ำสาธารณะ ที่อยู่หน้าวัด เพื่อนำไปจ่ายให้ประชาชน ที่ขาดแคลนน้ำ ไปใช้ในกรณีฉุกเฉินกรณีเกิดไฟไหม้ป่าอ้อย หญ้าริมทางสาธารณะไม่สามารถเข้าไปสูบน้ำได้ นอกจากนี้บริเวณปากทางเข้าวัดเขาถ้ำ มีชายฉกรรจ์ ทำหน้าที่ รปภ.คอยสอบถามรถทุกคันที่วิ่งเข้า-ออก และมีการถ่ายภาพผู้สื่อข่าว และรถยนต์ของผู้สื่อข่าว รายงานให้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจในนิคมอุตสาหกรรม รับทราบเหตุการณ์ตลอดเวลา


นายพสิษฐ์ คงศรี รองนายก อบต.หนองอิรุณ กล่าวว่า จากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่นำแท่งแบริเออร์มาปิดถนนคือ จนท.นิคมอมตะฯ บอกว่ามีประชาชน 1 คน ทำการร้องเรียนไปยังการนิคมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ. ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการที่รถบรรทุกวิ่งผ่านหน้าบ้าน ทาง กนอ. จึงแจ้งมายังนิคมอมตะฯ ดำเนินการนำแท่งแบริเออร์เข้ามาตั้งกีดขวางถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนที่ใช้งบประมาณของ อบจ.ชลบุรี ในการก่อสร้าง แต่กลับกระทำการโดยที่ไม่มีการแจ้งกับหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบให้ทราบเลย
นายวิโรจน์ สร้อยสกุล ปลัด อบต.หนองอิรุณ กล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนที่ชาวบ้านใช้มานานมากแล้ว เมื่อมีการนำสิ่งใดมากีดขวางถนนจะต้องเข้าเจรจาให้ยกออกโดยทันที นอกจากนี้ถนนเส้นดังกล่าวยังมุ่งหน้าเข้าไปสู่บ่อน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ ซึ่งรถบรรทุกน้ำของหน่วยงานราชการต้องไปสูบน้ำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ใช้อุปโภคและทำการเกษตร และหากเกิดเหตุอัคคีภัยก็จะต้องสูบน้ำจากบ่อเพื่อไประงับเหตุ ดังนั้นการปิดกั้นถนนเช่นนี้สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่เพียงเท่านี้อาจยังส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ เนื่องจากมีสิ่งกีดขวางการจราจร


ด้าน ร.ต.อ.นิธิภัทร แดงเครือ รองสวป.สภ.บ้านบึง กล่าวว่า การนำแท่งแบริเออร์เข้าปิดถนนเช่นนี้ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีความผิดตามกฎหมายจราจร และ พรบ.ทางหลวง ไม่มีผู้ใดสามารถนำสิ่งของมากีดขวางการจราจรได้ การกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดเกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นผู้เสียหายสามารถไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ และสามารถเคลื่อนย้ายแท่งแบบริเออร์ออกจากถนนได้โดยทันที


ล่าสุด อบต.หนองอิรุณ ได้ให้นิคมอุตสาหกรรมอมตะฯ
นำรถไถมาดันย้าย แท่งคอนกรีตเบริเออร์ ออกไปให้พ้นเส้นทาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากนิคมอุตสาหกรรม อัมตะบ้านบึง ได้เข้ามาเคลียริ่งพื้นที่เพื่อเริ่ง ก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขายให้กลุ่มทุนจีน เริ่มมีปัญหากระทบกระทั่งกับชาวบ้านที่พักอาศัยอาศัยอยู่นอกพื้นที่ เนื่องจากยังมีเส้นทางหลายเส้นทางที่ ในแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมระบุว่าเป็นสาธารณะ ชาวบ้านได้ใช้เส้นทางเข้า-ออก แต่สภาพปัจจุบัน ชาวบ้านไม่สามารถเดินทางได้เนื่องจากมีการถมดินทับเส้นทางดังกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts