วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกฤษฎา ทนายปราบโกง เตรียมนำรถหรู มายบัค ราคา 15 ล้าน ของบอสดิไอคอนรายหนึ่ง ส่ง บช.ก.พรุ่งนี้

Related Posts

กฤษฎา ทนายปราบโกง เตรียมนำรถหรู มายบัค ราคา 15 ล้าน ของบอสดิไอคอนรายหนึ่ง ส่ง บช.ก.พรุ่งนี้

วันที่ 28 ต.ค.67 ”ทนายปราบโกง“ กฤษฎา อินทามระ เปิดเผยว่า ศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่ง ย่านบางนา-ตราด ที่ตนเป็นที่ปรึกษากฎหมาย แจ้งว่ามีรถยนต์หรูคันหนึ่ง ที่เชื่อว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาในคดีดิไอคอนกรุ๊ป ส่งมาเช็คระบบซ่อมบำรุงอยู่ที่ศูนย์ฯ ตนจึงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นรถยี่ห้อ Mercedes-Maybach ราคาประมาณ 15 ล้านบาท เบื้องต้นมีชื่อนายกลด หรือบอสปีเตอร์หนึ่งใน 18 ผู้ต้องหา เป็นผู้เช่าซื้อเมื่อปี 66 ก่อนจะปิดบัญชีโอนลอยไปให้คนจีนรายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งหลังจากคนจีนได้นำรถคันนี้ไปใช้แล้วเกิดปัญหาระบบเครื่องปรับอากาศ วันที่ 17 ต.ค.67 จึงนำรถคันนี้ส่งกลับมาที่ศูนย์ฯเพื่อทำการซ่อม ต่อมาเกิดคดีดิไอคอนกรุ๊ปขึ้นมา เลขาธิการ ป.ป.ง.ได้มีคำสั่งที่ ย. 214/2567 และคณะกรรมการธุรกรรมได้มีคำสั่งที่ ย. 222/2567 ให้อายัดทรัพย์สินของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด

สำนักงาน ปปง. แจ้งว่าทรัพย์สินที่อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินนั้น หากผู้ใดโอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับ การกระทำความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น หรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าก่อน ขณะหรือหลังการกระทำความผิด มิให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลงในความผิดมูลฐาน หรือกระทำด้วยประการใด ๆ เพื่อปกปิดหรืออำพรางลักษณะที่แท้จริงการได้มาแหล่งที่ตั้ง การจำหน่าย การโอน การได้สิทธิใด ๆ ซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด หรือได้มา ครอบครอง หรือใช้ทรัพย์สิน โดยรู้ในขณะที่ได้มา ครอบครอง หรือใช้ทรัพย์สินนั้นว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด อาจมีความผิดฐานฟอกเงิน ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึง สองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  นั้น

ทางศูนย์จึงได้มอบหมายให้ตนติดต่อตำรวจ บช.ก.มาตรวจสอบรถยนต์คันนี้เมื่อวันอังคารที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา และได้ทำการทำการอายัดไว้แล้ว แต่รถคีนดังกล่าวยังซ่อมไม่เสร็จจึงต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนนำไปส่งมอบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 29 ต.ค.67 เวลา 11.30 น.) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.

ส่วน คนจีน จ.ภูเก็ต ที่มีการซื้อขายต่อก็ให้นำเอกสารหลักฐานไปชี้แจงกับตำรวจเอง


ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts