วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจันทบุรี ชาวสวนทุเรียนระทมเจอพายุฝนพัดทุเรียนร่วงหล่นเสียหายหลายแสนบาทความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลกระทบกับสวนทุเรียนในพื้นที่จันทบุรีสร้างความเสียหายรวมแล้วหลายล้านบาท

Related Posts

จันทบุรี ชาวสวนทุเรียนระทมเจอพายุฝนพัดทุเรียนร่วงหล่นเสียหายหลายแสนบาท
ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลกระทบกับสวนทุเรียนในพื้นที่จันทบุรีสร้างความเสียหายรวมแล้วหลายล้านบาท

วันที่ 18 เมษายน 2565 เวลา15.00น.ของวันนี้ ได้เกิดพายุพัดแรงถล่มสวนทุเรียนของนายธวัชชัย พวงมาลัย อยู่ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ สร้างความเสียหายหลายแสนบาท ซึ่งนายธวัชชัย พวงมาลัย ได้เล่าว่าเจอปัญหาแบบนี้มาแล้ว 2 ปีซ้อน มีทั้งผลทุเรียนร่วงหล่น และต้นทุเรียนที่อายุกว่า 40 ปีหักโค่นล้มมากกว่า 20 ต้น
ซึ่งในปีนี้ถือว่าหนักสุดเนื่องจากปุ๋ยยาที่ใช้บำรุงต้นทุเรียนมีราคาสูงขึ้นแล้วราคาทุเรียนยังตกต่ำ แถมยังโดนกำซัดต่อเนื่องพายุฝนทำทุเรียนร่วงหล่นเสียหายคาดว่ามีความเสียหายมากกว่า 4 แสนบาท โดยทีมงานตัดทุเรียนจะเข้าตัดในเช้าของวันพรุ่งนี้และมีการตกลงราคากันไว้เรียบร้อยแล้วราคา 120 บาทต่อกิโลกรัม สวนทุเรียนที่หักโค่นเสียหายมีอายุมากกว่า 40 ปีหักโค่นลงมาประมาณ 20 ต้นคิดเป็นค่าความเสียหายที่เกษตรกรจะได้จากต้นทุเรียนหลายล้านบาท นี่เป็นเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ความเสียหายทั่วไปอยู่ระหว่างการสำรวจจากเจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอในแต่ละพื้นที่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts