วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกภูมิภาคเทศบาลเมืองอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จัดงานประเพณีวันไหลอ่างศิลา ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม

Related Posts

เทศบาลเมืองอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จัดงานประเพณีวันไหลอ่างศิลา ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม

.ที่บริเวณลานจัดกิจกรรมเทศบาลเมืองอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ดาบตำรวจอภิชาติ เจริญผล รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลา ตลอดจน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ในงานประเพณีวันไหลอ่างศิลา และรดน้ำขอพรพระสงฆ์ประจำปี 2565 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างให้เกิดความรัก ความสามัคคีของประชาชนตำบลอ่างศิลา นอกจากนั้นเป็นอุทิศส่วนกุศล ให้กับเจ้าที่ เจ้าทาง พระพาย ที่อยู่ในเขตของพื้นที่ตำบลอ่างศิลา
สืบเนื่องจากทางเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้เล็งเห็นในการบำรุงพระพุทธศาสนา ศิลปวัฒนธรรม จารีตประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น พร้อมทั้งให้ความตระหนักของประเพณีสงกรานต์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ที่เป็นประเพณีอันดีงามที่คนไทยถือปฎิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลาช้านาน จึงดำเนินการจัดกิจกรรมวันไหล ขึ้น อย่างเรียบง่าย เพื่อให้เข้าต่อสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส มีกิจกรรมประกอบไปด้วย ทำบุญตักบาตร พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพรพระภิกษุสงฆ์ และการร่วมกันก่อพระทรายจากชุมชนต่างๆ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts