วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมโกงไฟแนนซ์รถยนต์

Related Posts

โกงไฟแนนซ์รถยนต์

รวบแก๊งโกงไฟแนนซ์รถยนต์ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท นำเอกสารปลอมมายื่นขอสินเชื่อรถยนต์กับทางบริษัทฯ โดยบริษัทฯ หลงเชื่อและอนุมัติสินเชื่อให้แก่คนร้ายไป ซึ่งคนร้ายได้นำวงเงินอนุมัติสินเชื่อดังกล่าวไปเช่าซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ BMW ซีรี่ย์ 7มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เป็นเหตุทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

วันที่ 23 เม.ย.2565 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.,สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี รอง ผกก.5บก.ปอศ., พ.ต.ท.ประดิษฐ์ สุวรรณดี, พ.ต.ต.จรัส แก้วสง่า,พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา ,พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ จันทพันธ์ สว.กก.5 บก.ปอศ.จับกุม นางนัฐรดา หรือกวาง อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 781/2565 ลงวันที่ 21เม.ย. นายทิวากร หรือแบงค์ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลอาญา ที่ 767/2565 ลงวันที่ 18 เม.ย. ในความผิด “ร่วมกันปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งสวนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดๆ ในเอกสารที่แท้จริง หรือประทับตราปลอมหรือลงลายมือชื่อในเอกสารอันเป็นเอกสารสิทธิ์ หรือเอกสารราชการปลอม และใช้เอกสารอันเกิดจากการกระทำความผิด ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน และร่วมกันฉ้อโกง”

สืบเนื่องจากบริษัทไฟแนนซ์รถยนต์แห่งหนึ่ง ได้เข้ามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก. 5 บก.ปอศ. ว่า มีคนร้ายได้นำเอกสารปลอมมายื่นขอสินเชื่อรถยนต์กับทางบริษัทฯ โดยบริษัทฯ หลงเชื่อและอนุมัติสินเชื่อให้แก่คนร้ายไป ซึ่งคนร้ายได้นำวงเงินอนุมัติสินเชื่อดังกล่าวไปเช่าซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ BMW ซีรี่ย์ 7มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เป็นเหตุทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า มีการกระทำความผิดจริงเป็นกระบวนการ จึงได้ออกหมายจับกลุ่มผู้กระทำความผิด จำนวน 4 ราย จับกุมไปได้ 3 ราย เหลือนางนัฐรดาที่ยังคงหลบหนี

ต่อมาจากการขยายผลผู้ต้องหาทั้งสามราย ให้การซัดทอดว่านางนัฐรดาทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการจัดหาเอกสารต่างๆ และปลอมแปลงเอกสารทางการเงินเพื่อยื่นขอสินเชื่อรถยนต์กับทางบริษัท ส่วนนายทิวากร เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารในการับโอนเงินในการกระทำความผิด เป็นนายทุนใหญ่ จึงได้ขอหมายจับต่อศาลอาญา เพิ่มเติม ก่อนที่จะสามารถติดตามจับกุมทั้งสองได้ในพื้นที่กทม. อย่างไรก็ตามสอบสวน
ทั้งสองราย ให้การปฏิเสธและยังขอไม่ให้การใดๆ   จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกก.5 บก.ปอศ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts