วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบิ๊กโจ๊ก โต้ ปวิณ

Related Posts

บิ๊กโจ๊ก โต้ ปวิณ

“…บิ๊กโจ๊ก ผู้ช่วย ผบ.ตร. โต้ไม่ได้มีเอี่ยวขอให้ปล่อยตัว “พล.ท.มนัส” หลังอดีต รอง ผบช.ภ.8 ให้สัมภาษณ์พาดพิงทำนองมีการโทรฯ มาขอความช่วยเหลือ…”

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2565 ที่โรงแรมเรือรัษฎา จ.ตรัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรอง ผอ.ศพดส.ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งได้สัมภาษณ์ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีต รอง ผบช.ภ.8 ซึ่งได้ลาออกจากตำรวจและขอลี้ภัยการเมืองไปพักอาศัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเนื้อหาที่ให้สัมภาษณ์มีการพาดพิงถึงตน (พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ยศในขณะนั้น) ว่าได้มีการโทรฯ มาขอความช่วยเหลือและสั่งให้มีการปล่อยตัวชั่วคราว พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจานั้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าไม่เคยโทรศัพท์ติดต่อหรือร้องขอกับ พล.ต.ต.ปวีณ ตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด และในขณะนั้นตนเองก็มีตำแหน่งเพียงรองผู้บังคับการเท่านั้น อีกทั้งในข้อเท็จจริงทางคดี พล.ท.มนัส ก็ไม่ได้รับการประกันตัวทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนและในชั้นศาลอีกด้วย โดยศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษาให้ พล.ท.มนัส จำคุกเป็นเวลา 82 ปี ซึ่งปัจจุบัน พล.ท.มนัส ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลันภายในเรือนจำ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา อีกทั้งปัจจุบันตนเองก็ได้ดำเนินการในการแก้ปัญหาคดีการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง และในสำนวนคดีที่ พล.ต.ต.ปวีณ ได้ดำเนินการไว้ก็ครบถ้วนสมบูรณ์ดีอยู่แล้ว 

ดังนั้นหาก พล.ต.ต.ปวีณ มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์ก็สามารถส่งมาให้ดำเนินการได้ และพร้อมจะรับรองความปลอดภัยให้หากจะเดินทางกลับมาประเทศไทย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts