วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผู้ช่วย ผบ.ตร.ประชุมความคืบหน้าคดีลอบยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์

Related Posts

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ประชุมความคืบหน้าคดีลอบยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์

10.00 น. วันที่ 28 เม.ย. ที่ห้องประชุมรังสิพรหมณกุล ชั้นสอง อาคารกองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร.เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดี คนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงรถตู้ของ นายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บนถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย หมู่ 2 ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมืองนครนายก โดยใช้เวลานานกว่า 1 ช.ม. ภายหลังประชุมเสร็จสิ้น

หลังจากเมื่อวาน ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้จับกุม นายนพดล อานทอง หรือ สจ.เอี้ยง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ในข้อหาร่วมกันซ่อนเร้น อำพรางหลักฐานในคดีอาญาเพื่อปกปิดความผิด ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกัยคดี พร้อมกับยึดรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ แอททราจ สึบรอนซ์ มาตรวจสอบ และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ไปตรวจพิสูจน์ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่า มีการนำรถดังกล่าวมา แผนที่รถที่ใช้ในวันก่อเหตุ ใช้เพื่อตบตาอำพรางการติดตามจับกุมของตำรวจ ซึ่ง สจ.เอี้ยง ได้ให้การภาคเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่วมกองคดีดังกล่าว แต่ยอมรับว่ารถที่ยึดมานั้น ซื้อให้บุตรชายใช้ ไม่ได้มีเจตนามาโคนิ่งเพื่ออำพรางคดี

หลังการประชุม พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตาม ผู้จ้างวาน จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุน่าจะมาจากการเปิดโปงเรื่องการทุจริต แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็น เรื่องความขัดแย้งของการเมือง 2 ขั้วในพื้นพี่ ซึ่งต้องใช้เวลาทำคดีอีกสักระยะ

ส่วนการติดตามตัว นายรัฐพล หรือ ”กุมารขาว” ชุดสืบสวนยังคงเดินหน้าติดตามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควร เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศ

ส่วน สจ.เอี้ยง พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกฝากขังแล้ว โดยคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เพราะเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล

อย่างไรก็ตาม จะมีการตรวจสอบย้อนหลังคดีการใช้วุตสงครามยิงผู้สมัคร สจ.นครนายก เมื่อปี 2555 ว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องหารายนี้หรือไม่ เนื่องจากพบว่ามีพฤติการณ์การก่อเหตุคล้ายกัน

สำหรับคดีนี้ หลังเกิดเหตุตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดนครนายกอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 4 คน คือ

1.นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก หรือ กุมารขาวอายุ 35 ปี ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร

2.นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ อ็อด หรือ กุมารดำ อายุ 52 ปี ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร

3.นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ วัช อายุ 48 ปี ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

4.นายนพดล อานทอง หรือ สจ.เอี้ยง ข้อหา ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางของกลางในคดีอาญาเพื่อให้พ้นผิด

โดยตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คน ยังเหลือนายรัฐพล หรือ”กุมารขาว” ที่อยู่ระหว่างหลบหนี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts