วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่คุณตาวัย 73 เก็บกระดูกคุณยายมา 21 ปี

Related Posts

คุณตาวัย 73 เก็บกระดูกคุณยายมา 21 ปี

คุณตาวัย 73 เก็บร่างคุณยายมา 21 ปี ก่อนขอความช่วยเหลือจากมูนิธิเพชรเกษมช่วยทำพิธีทางศาสนา คุณตาย้ำ มีประโยคเดียวที่จะมอบให้คุณยาย คือ รักและเคารพ

จากเหตุการณ์ คุณตาวัย 73 ปี เก็บร่างคุณยายที่เสียชีวิตมา 21 ปี แล้วขอร้องมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ ให้มาช่วยทำพิธีศพ ทางศาสนาให้ เพราะวันถ้าตัวเองจากไปจะไม่มีใครทำพิธีให้

1 พฤษภาคม 2565 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มายังบ้านของคุณตา ซึ่งอยูซอย รามอินทรา 23 แยก26 พบเจ้าหน้าที่เพชรเกษมกรุงเทพ กำลังช่วยกันทำบ้านให้คุณทำและปรับสถานที่ภายนอกบ้านให้น่าอยู่กว่าเก่าสภาพโดยรอบเป็นที่รกร้าง

คุณยาย อดีตภรรยาย ร.ต.ชาญ จันทร์วัชรกาล

ร.ต.ชาญ จันทร์วัชรกาล อายุ 73 ปี (คุณตา) เล่าว่า คุณตาคบกับคุณยายมาประมาณ 50 กว่าปี แต่งงานกันมาได้ 3 ปี คุณยายก็เสียชีวิต จากโรคความดันโลหิตสูง และเส้นเลือดในสมองแตก ซึ่งจากที่คนยายเสียชีวิต คุณตาก็ปรึกษากับลูกชายคนโต ว่าจะเก็บร่างคุณยายไว้ จากนั้นก็เก็บร่างคุณยายมาถึงทุกวันนี้ แล้วเมื่อ 2-3 วัน คุณตาก็ได้ปรึกษากับลูกชายคนโตว่าต้องจัดพิธีศพให้คุณยายได้แล้ว เพราะชีวิตเราทุกคนต้องถึงวันสิ้นสุด ซึ่งเก็บต่อไปก็เหมื่อนของเก่า และขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ ซึ่งอยู่ระแวงบ้านและรู้กัน ให้ทำพิธีศพทางศาสนาให้หน่อย ก่อนคุณตาจะตัดสิ้นใจเรื่องนี้ได้ใช้เวลาไม่กี่วัน แต่ได้คิดมาเป็นปีแล้ว

คำพูดสุดท้ายของคุณตาที่มอบให้คุณยาย คุณตาพูดว่า มีประโยคเดียวที่จะมอบให้คุณยาย คือ รักและเคารพ

นายสถิตย์ วงษ์ทอง อายุ 43 ปี (เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ) กล่าวว่า ความประสงค์ของคุณตาเริ่มต้นอยากให้เข้ามาช่วยทำความสะอาดบ้านที่มีศพของคุณยายอยู่ ซึ่งจากนั้นทางมูลนิธิจึงแนะนำให้คุณตานำร่างของคุณยายไป ฌาปนกิจทางศาสนา เพื่อส่งด้วยวิณญาณของคุณยายไปที่ดีๆได้แล้ว คุณตาก็ตกลงแล้วเพราะตอนนี้แก่ก็แก่มากแล้วร่างกายก็ไม่ไหว แต่ขอให้เอาอัฐิของคุณยายมาไว้และขอรูปขอของยายไว้ ทางมูลนิธิจึงได้ค้นประวัติแล้วก็ทำรูปขึ้นมาให้แก่ดู ซึ่งต่อจากนี้ทางมูลนิธิจะทำบ้านให้ใหม่และซื้อสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิตให้คุณตา เพื่อให้คุณตามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

@suebjarkkhao

คุณตาวัย 73 เก็บร่างคุณยายมา 21 ปี มีประโยคเดียวที่จะมอบให้คุณยาย คือ รักและเคารพ

♬ เสียงต้นฉบับ สืบจากข่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts