วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปริญญ์ พานิชภักดิ์ รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม

Related Posts

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม

“ปริญญ์” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ข้อหา “อนาจาร และพรากผู้เยาว์” กรณีกระทำอนาจารนักศึกษาฝึกงาน ระหว่างขับรถไปส่งยังสถานีรถไฟฟ้า เหตุเกิดเมื่อปี 2562 โดยพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง

วันนี้ (5 พ.ค.65) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ สน.ห้วยขวาง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรอง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนาย ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน กรณีกระทำอนาจารนักศึกษาฝึกงาน ระหว่างขับรถไปส่งยังสถานีรถไฟฟ้า เหตุเกิดเมื่อปี 2562 โดยพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาพรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งนายปริญญ์ได้เดินทางมาถึง สน.ห้วยขวาง เวลา 8 นาฬิกา 50 นาที และได้เดินเข้าไปพบพนักงานสอบสวนทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนได้อย่างใด

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ค.65) เวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้นัดให้นายปริญญ์ มารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจาร กับเหยื่ออีกราย

สำหรับคดีที่นายปริญญ์ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหากระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศกับเหยื่อหญิงสาวหลายรายนั้น มีจำนวนผู้เสียหายเข้าแจ้งความทั้งหมด 15 คดี แบ่งเป็น พื้นที่ สน.ลุมพินี 9 คดี, สน.ห้วยขวาง 1 คดี, สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี, สภ.เมืองเชียงใหม่ 1 คดี, คดีที่เกิดนอกราชอาณาจักร 1 คดี และคดีที่ขาดอายุความ 2 คดี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี โดยคดีที่ขาดอายุความ ผู้เสียหายประสงค์ที่จะให้การในฐานะพยาน ยังเหลือคดีของ สน. ลุมพินี อีก 5 คดี ที่พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมให้หลักฐานเพื่ออกหมายเรียกต่อไป

ต่อมาเวลา 10.20 น. วันที่ 5 พฤษภาคม ที่ สน.ห้วยขวาง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลด้านกฎหมายและคดี เดินทางมาร่วมสอบปากคำนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดีพรากผู้เยาว์ และ กระทำอนาจารหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า ได้รับทราบจาก ผกก.สน.ห้วยขวาง ว่าได้ทำการแจ้งข้อหาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะทำเรื่องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลอาญาผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว แต่ผู้ต้องหาได้ส่งทนายความไปยื่นขอประกันตัวแล้ว หากได้รับการประกันตัว สามารถปล่อยตัวผู้ต้องหาที่สถานีตำรวจได้เลย

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับคดีนี้ ผู้กล่าวหาได้กล่าวหาว่าถูกผู้ต้องหากระทำอนาจารและพรากผู้เยาว์ ส่วนวันพรุ่งนี้ (6 พฤษภาคม) เวลา 09.00 น. สน.ลุมพินี ได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจาร โดยเป็นเป็นคดีที่ 5 ที่มีการดำเนินคดี ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนการที่ผู้ต้องหาเตรียมแจ้งความผู้กล่าวหากลับ เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้เช่นกัน และเป็นหน้าที่ของตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่าย และเสนอความเห็นไปยังอัยการ ซึ่งตำรวจก็ต้องทำตามหน้าที่ ส่วนกรณีบันทึกการสนทนาที่อ้างว่าคดีนี้เกี่ยวข้องกับการดิสเครดิตทางการเมืองนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับหลักฐานดังกล่าว แต่หากผู้ถูกกล่าวหาจะนำมามอบให้พนักงานสอบสวนก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ อีก 5 คดีที่เหลือ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยแต่ละคดีไม่สามารถรวมสำนวนได้ ต้องแยกเป็นต่างกับต่างวาระ

@suebjarkkhao #ปริญญ์พานิชภักดิ์ อดีตรอง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนาย ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน #อนาจาร-พรากผู้เยาว์ ♬ เสียงต้นฉบับ สืบจากข่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts