วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกภูมิภาคอบต.บ่อวินนำรถแบคโฮ ปรับพื้นที่ในลำห้วยสาธารณะประโยชน์หน้าหมู่บ้านพฤกษ์พิมาน หลังน้ำกัดเซาะริมตลิ่งจนประชาชนในหมู่บ้านได้รับผลกระทบในหน้าฝน

Related Posts

อบต.บ่อวินนำรถแบคโฮ ปรับพื้นที่ในลำห้วยสาธารณะประโยชน์หน้าหมู่บ้านพฤกษ์พิมาน หลังน้ำกัดเซาะริมตลิ่งจนประชาชนในหมู่บ้านได้รับผลกระทบในหน้าฝน

เมื่อเวลา10.30น.( 9 พ.ค.2565) นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษ์พิมาน หมู่3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา ว่า ที่หน้าหมู่บ้านติดกับลำห้วยสาธารณประโยชน์ เวลาฝนตกหนักช่วงหน้าฝนน้ำได้กัดเซาะริมตลิ่งทำให้พื้นดินถล่มและมีผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชนประมาณ 10 กว่าหลังคาเรือนที่อยู่ติดกับลำห้วยสาธารณประโยชน์ระยะทางประมาณ 80-100 เมตร หลังรับเรื่องร้องเรียนจึงสั่งการ นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน และนายเสน่ห์ กระต่ายเพชร สมาชิกอบต.หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน ลงไปตรวจสอบที่ลำห้วยสาธารณะประโยชน์ หน้าหมู่บ้านพฤกษ์พิมานพบว่าตลิ่งบางส่วนใกล้ยุบลงมาในลำห้วยอาจเป็นอันตรายกับบ้านเรือนที่อยู่ติดลำห้วย และลำห้วยยังตื้นเขินเพราะมีดินถล่มยุบลงมาแล้วบางส่วน และยังมีวัชพืชปลกคลุมแน่นหนาในลำห้วย ทำให้ทางน้ำไหลในลำห้วยไม่สะดวก อาจทำให้น้ำท่วมเอ่อล้นเข้าหมู่บ้านได้ในเวลาฝนตกหนัก จึงได้สั่งการให้นำเครื่องจักรกลหนัก รถแบคโฮ ลงไปปรับพื้นที่ในลำห้วย เพื่อกำจัดวัชพืช และนำวัสดุเศษขี้ปูนเข้ามาจัดเรียง เสริมแนวคันตลิ่งเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของตลิ่งเพื่อไม่ให้ดินถล่มลงในลำห้วย เพื่อรองรับฤดูฝนที่จะมาถึงนี้ รวมถึงกำจัดวัชพืชในลำห้วยสาธารณะประโยชน์ให้หมดไปด้วยเพื่อให้น้ำจะได้ไหลผ่านสะดวกมากขึ้น ประชาชนในหมู่บ้านจะได้ไม่รับผลกระทบจากการถูกน้ำเอ่อท่วมหมู่บ้านในเวลาฝนตกลงมาอย่างหนัก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts