วันศุกร์, ตุลาคม 4, 2024
หน้าแรกภูมิภาคหนุ่มสาวโรงงาน แห่ถวายสังฆทาน ที่วัดจุกกะเฌอกันเนืองแน่นในวันหยุดสุดสัปดาห์ตั้งแต่เวลา10.00น.(14พ.ค.2565)

Related Posts

หนุ่มสาวโรงงาน แห่ถวายสังฆทาน ที่วัดจุกกะเฌอกันเนืองแน่นในวันหยุดสุดสัปดาห์
ตั้งแต่เวลา10.00น.(14พ.ค.2565)

หนุ่มสาวตามโรงงานอุตสาหกรรม ในพื้นที่ชลบุรี-ระยอง ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอศรีราชาและใกล้เคียง ต่างทยอยพากันเดินทางมาที่วัดจุกกระเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยหนุ่มสาวโรงงานเหล่านี้ได้นำอาหารคาวหวาน ผลไม้ น้ำ และเครื่องสังฆทานไปถวายพระสงฆ์ กันเพื่อสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา ปิดทองลูกนิมิตอุโบสถเก่าที่นำมาวางไว้ แล้วยังได้ร่วมบริจาคเงินให้กับทางวัดเพื่อนำไปซื้อหีบศพเพื่อนำไปมอบแก่ผู้ยากไร้ ที่มาขอรับบริจาคโลงศพกับทางวัดจุกกะเฌอ

โดยทางพระอธิการจาลึก สัญญโต เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ เปิดเผยว่า คนไทยเรานั้นเชื่อถือเรื่องโชคลางและบาปกรรมกันมาเป็นเวลานานมาแล้ว

ส่วนหนึ่งเชื่อกันว่า เมื่อมีเคราะห์หรือทุกข์ร้อนใจ สิ่งหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาสิ่งเลวร้ายต่างๆ ให้ทุเลาเบาบางลงไป ก็คือการไปทำบุญ เข้าวัด และที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทยก็คือการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาชีวิต แต่การสะเดาะเคราะห์ดังกล่าวนี้ มีมากมายหลายอย่างที่เป็นสิ่งที่สืบทอดกันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน คือการทำบุญ ถวายสังฆทาน สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงบังสุกุลเป็น-บังสุกุลตาย ในหีบศพ โดยทางวัดจุกกะเฌอได้จัดให้มีการทำบุญแบบนี้มานานหลายปีแล้ว ซึ่งก็มีญาติโยมพากันหมุนเวียนเข้ามาทำบุญ ถวายสังฆทานและนอนในหีบศพกัน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของแต่ละอาทิตย์ ซึ่งญาติโยมล้วนแล้วต้องการเข้ามาวัดทำบุญกันเพื่อหาทางให้พ้นจากทุกข์โศกโรคภัยทำให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขทำมาค้าขึ้นกัน ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งผู้ที่เกิดในปีชง ก็พากันเดินทางเข้ามารวมถึงพาครอบครัวมาทำบุญสะเดาะเคราะห์ กันโดยการให้พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ถวายสังฆทาน ร่วมทำบุญกับทางวัดจุกกะเฌอเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และเกิดความสบายใจมีความมั่นใจที่จะดำเนินชีวิตให้มีความสุขตลอดปี และเชื่อว่า จะสามารถเสริมดวงชะตาชีวิตให้เกิดความเป็นสิริมงคล และแก้เคราะห์จากหนักให้เป็นเบาได้ โดยทางวัดจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่เกิดปีชงมาร่วมทำบุญสะเดาะเคราะห์ นอนโรงศพบังสุกุลเป็น-บังสุกุลตาย เพื่อเสริมดวงชะตากันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts