วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกภูมิภาครองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเปิดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามและการรณรงค์วาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย เมืองชลบุรีปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย100%ขับขี่อย่างระวังเมื่อเจอทางม้าลาย

Related Posts

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเปิดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามและการรณรงค์วาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย เมืองชลบุรีปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย100%ขับขี่อย่างระวังเมื่อเจอทางม้าลาย

“…เมื่อเวลา10.30น.วันที่26พ.ค.2565ที่โรงเรียนวัดดอนดำรงธรรม (ดอนหัวห่อ – บ้านเก่า)หมู่ที่ 4 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม และการรณรงค์วาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย”เมืองชลบุรีปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100% ขับขี่อย่างระวังเมื่อเจอทางม้าลาย โดยมี นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี
นายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีดอนหัวฬ่อ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ให้การต้อนรับ…”

 

ทั้งนี้ เป็นไปตามที่คณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ มีมติในการประชุม ครั้งที่ 1 / 2565 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565 กรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณทางข้าม และให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เร่งดำเนินการสร้างกระแสการรับรู้ และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้ใช้จิตสำนึกและความตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และ จังหวัดชลบุรีได้มีการกำหนดวาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย

“ชลบุรีเมืองปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100% เพื่อลดพฤติกรรมการเสี่ยงของผู้ขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่หรือโดยสาร 100%
หลังจากนั้น นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีดอนหัวฬ่อ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ได้ร่วมกันมอบหมวกนิรภัยให้แก่ประชาชน และการทาสีตีเส้นจราจรทางข้ามม้าลาย บริเวณโรงเรียนวัดดอนดำรงธรรม เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรีสวมหมวกนิรภัย 100%

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts