วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมพ่อค้าทุเรียนร้อง ปอท.โดนมิจฉาชีพโคลนนิ่งเพจหลอกขายทุเรียนจนลูกค้าหนีหมด

Related Posts

พ่อค้าทุเรียนร้อง ปอท.โดนมิจฉาชีพโคลนนิ่งเพจหลอกขายทุเรียนจนลูกค้าหนีหมด

“…เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 พ.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายกิมซิ่ว และ น.ส.พลอยลดา วณิชพงศ์ปรีชา สองสามีภรรยา เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ฐานันดร สาสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีโดนมิจฉาชีพปลอมเพจเฟซบุ๊กของทางร้านไปโพสต์โปรโมชั่นขายทุเรียนราคาถูก สร้างความหลงผิดให้ลูกค้า จนมีผู้หลงเชื่อโอนเงินซื้อทุเรียนไปแล้วกลับไม่ส่งของ ก่อนบล็อคบัญชีลูกค้าจนติดต่อไปได้ ก่อนมีลูกค้ามาต่อว่าเพจจริงของทางร้าน สร้างความเสียหายทางร้านจนลูกค้าหายหมดไม่กล้าสั่งซื้อสินค้าผลไม้อีก…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

นาย กิมซิ่ว เปิดเผยว่า เราเปิดร้านขายผลไม้ตามฤดู อยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ภรรยาได้สร้างเพจเฟซบุ๊กเพื่อจำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาลทางออนไลน์ จำนวน 2 เพจชื่อ”NK Ponlamai เพจหลัก” และ”NK Ponlamai ทุเรียนพรีเมี่ยม”โพสต์มาร่วม 4 ปีแล้ว

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา มีลูกค้าประจสอบถามมาว่าร้านของตนเปิดเพจใหม่หรือ เห็นมีโปรโมชั่นจำหน่ายทุเรียนราคาถูกมาก ตนจึงเข้าไปค้นหาในเฟซบุ๊กพบเพจที่ชื่อเหมือนของร้านเด้งขึ้นมาหลายอัน เมื่อเข้าไปดูในเพจ” NK Ponlamai”และ เพจ” NK Ponlamai เพจหลักก”ซึ่งเป็นเพจปลอม พบว่ามีการโคลนนิ่ง โดยการก๊อปปี้เอาข้อความ-รูปภาพ-คลิปวีดิโอที่คนมีชื่อเสียงดารานักแสดงรีวิวสินค้าผลไม้ให้ทางร้านไปโพสต์เหมือนกับเพจจริงของทางร้านแทบทุกอย่าง
เมื่อตรวจสอบพบว่าเพิ่งสร้างเพจขึ้นมาใหม่เมื่อ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ติดตามจำนวนหลักสิบราย
เมื่อทดลองอินบล็อคด้วยบัญชีของทางร้านจะไม่ได้รับคำตอบ แต่เมื่อลองใช้บัญชีอื่นถามไปจะได้รับคำตอบกลับมาเป็นโปรโมชั่นจำหน่ายสินค้าว่า…

“สนใจรับโปรโมชั่นราคา 399 บาท ใช่ไหมคะ โปรโมชั่นสุดพิเศษจากทางร้านค่ะ ร้าน NK Ponlamai ยินดีใหบริการค่ะ ทางร้านเราได้จัดโปรทุเรียนก้านยาว มาเพียง 1000 ลูกเท่านั้นนะคะ ลูกค้าท่านได ซื้อ 3ลูก แถมฟรี 1ลูก นะคะ น้ำหนักต่อลูก 3.5 โล ขึ้นไปนะคะ ราคาลูกล่ะ 399 บาท เท่านั้น นะคะ บริการจัดส่งฟรีให้ทั่วไทยค่ะ ไม่อร่อยยินดีคืนเงิน2เท่าค่ะสนใจทักแชทด่วนค่ะ หมดแล้วหมดเลยนะคะ”

จึงได้ไปแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองปทุมธานี แล้วว่าร้านเราไม่ได้เกี่ยวข้องเพจปลอมดังกล่าว เพราะตรวจสอบบัญชีธนาคารที่เพจปลอมใช้รับโอนเงิน พบว่ามีชื่อติด blacklistsiller.com จะมีผู้เสียหายจากเพจปลอมหลงเชื่อซื้อทุเรียน โอนเงินไปแล้วไม่ได้ของก่อนถูกบล็อค มาแจ้งเตือนภัยวันละ 5-6 ราย

เพจหลักของทางร้านจะมีผู้ติดตามตอนนี้ 7.9 K เปิดขายออนไลน์มา 4 ปี ให้บริการลูกค้าสั่งซื้อแล้วมีไลเดอร์ไปส่งถึงมือลูกค้า
ตนเป็นคนจันทบุรี ช่วงนี้มีทุเรียนเนื้อดีจากสวนมาจำหน่าย ในราคาท้องตลาดแต่โดนมิจฉาชีพมาโคลนนิ่งเพจทั้งหมดเอาไปยิงแอดโฆษณาเฟซบุ๊ก หลอกขายทุเรียนในราคาถูกกว่าตลาดมากๆ จนมีผู้บริโภคหลงผิดสั่งซื้อแล้วโอนเงินแต่ไม่ได้ทุเรียนที่ขายจริง
ราคาโปรโมชั่นที่เพจปลอมขายเป็นราคาที่เป็นไปไม่ได้เลย 1 ลูก นน. 3.5 กก.ราคาลูกละ 399 บาท ถ้าขายราคานี้จริงๆ ไม่คุ้มต้นทุนเลย ราคาหน้าสวนยังขายราคานี้ไม่ได้
ที่สำคัญเพจปลอมนี้เอารูปทุเรียนของคุณอาที่ประกวดได้รับรางวัลไปใช้งานเกรงว่าจะเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย
ลูกค้าที่ติดต่อแจ้งมาบอกว่าต่อใก้เป็นเพจจริงเขาก็ไม่กล้าซื้อทุเรียนออนไลน์อีกแล้ว เพราะดูไม่ออกว่าเพจอะไหนจริงอันไหนปลอม ส่งผลกระทบต่อการขายของทางร้านเรามาก

ฝากลูกค้าผู้บริโภคให้สังเกตเพจจริงจะเขียน “NK Ponlamai เพจหลัก” สินค้า/บริการมีผู้ติดตามเกือบ 8 พันคน
ส่วนเพจปลอมจะเขียน NK Ponlamai โฆษณา/การตลาด และ “ NK Ponlamai เพจหลักก”อาหารและเครื่องดื่ม มีผู้ติดตามยังไม่ถึงร้อยคน และที่สำคัญก่อนโอนเงินลองเอาชื่อบัญชีธนาคารไปค้นหาในกลูเกิ้ลตรวจสอบดูก่อนว่ามีชื่อติด blacklistหรือไม่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบและแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าสู่ระบบแจ้งความออนไลน์เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายกับมิจฉาชีพต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts