วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจ“เซิร์ฟสเก็ตติดเกาะลันตา”

Related Posts

“เซิร์ฟสเก็ตติดเกาะลันตา”

“…ททท.กระบี่ จัด “เซิร์ฟสเก็ตติดเกาะลันตา” เพิ่มกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ ดันท่องเที่ยวเกาะลันตา ได้ทั้งปี หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กำลังกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะลันตาเริ่มทยอยกลับมาดำเนินการเปิดกิจการจึงได้วางแผนส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวโดยเร่งสร้างสรรค์กิจกรรมควบคู่กับการดำเนินการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวให้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด…”

วันที่ 28 พ.ค.65 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอเกาะลันตา นายสนาน หวังผล นายกเทศบาลตำบลเกาะลันตาใหญ่ นางสาวชรินทิพย์ ตียาภรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจ การท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่, นายวิชิต ยะลา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา นางกัญญาณัฐ พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการโรงแรมเกาะลันตา ร่วมกันเปิดกิจกรรม “เซิร์ฟสเก็ตติดเกาะลันตา” กระบี่ ที่ย่านเมืองเก่าลันตา สร้างบรรยากาศ ส่งสัญญาณเกาะลันตากระบี่เที่ยวได้ทั้งปี

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กำลังกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะลันตาเริ่มทยอยกลับมาดำเนินการเปิดกิจการจึงได้วางแผนส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวโดยเร่งสร้างสรรค์กิจกรรมควบคู่กับการดำเนินการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวให้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในปัจจุบันที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูและสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ททท.จึงได้วางแผนจัดกิจกรรมพร้อมกับขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มให้กับเกาะลันตาโดยจัดกิจกรรม “เซิร์ฟสเก็ตติดเกาะลันตา” ผนวกกับกิจกรรมงาน Craft, DIY, ของ Up-cycling, ดริปกาแฟ, สนุกสนานกับดนตรี EDM, การแต่งเติมสีสันด้วยการย้อมไฟที่ท่าเรือศรีรายา อาหารทะเล ที่นับเป็นจุดแข็งที่โดดเด่นของพื้นที่พร้อมกับชูบรรยากาศคลาสสิคของเมืองเก่าลันตามาเป็นจุดขายในคราวเดียวกันแล้วยังได้สร้างกระแสการรับรู้กระตุ้นการเดินทางและมอบความสุขต่อเนื่องในการท่องเที่ยวเกาะลันตาเพิ่มขึ้นโดยเชิญ “พะแพง AF4″ แชมป์เซิร์ฟสเก็ตหญิงคนแรกของประเทศไทยร่วมไถสเก็ตโชว์ลีลาอันสวยงามในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ภายในงานมีการประกวดใส่ชุดไทยไถเซิร์ฟสเก็ต ชิงรางวัล 5,000 บาทและเปิดให้นักเซิร์ฟสเก็ตลงทะเบียนล่วงหน้ารับพวงกุญแจ Up-cycling เป็นของที่ระลึก

นายอุทิศ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เกาะลันตาได้รับการ Vote เป็น The Top 25 Islands in the World in 2020 จากการสำรวจของ https://www.travelandleisure.com/worlds-best/islands-2020 และก่อนสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกาะลันตามีสัดส่วนนักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวชาวไทยร้อยละ 20 เป็นชาวต่างชาติร้อยละ 80 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Leisure จากตลาดนักท่องเที่ยวสแกนดิเนเวีย เยอรมัน ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติของเกาะลันตาน้อย เกาะลันตาใหญ่ ประกอบกับบนเกาะมีสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเช่น ดำน้ำ Free Diving ล่องเรือแจวยามเช้าดูพระอาทิตย์ที่ทุ่งหยีเพ็งที่ตอบสนองต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

อย่างไรก็ดีจากการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลผ่านโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้จักและเดินทางสู่เกาะลันตามากขึ้น การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากตอกย้ำเกาะลันตาให้เป็นที่รู้จักต่อเนื่องจากกลุ่มครอบครัวแล้ว ยังขยายและเพิ่มกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มใหม่ๆ เช่นกลุ่ม First Jobber, Solo Traveller เข้าพื้นที่เพิ่มและสร้างภาพลักษณ์เกาะลันตาสามารถเที่ยวได้ทั้งปี “365 Fullfun Lanta” โอกาสเดียวกันนี้ ททท. สำนักงานกระบี่ยังได้จัดทริปให้สื่อมวลชนในพื้นที่ได้มาทัศนศึกษาเกาะปอ ชุมชนประมงพื้นบ้านเล็กๆ ต้นทางของแหล่งผลิตวัตถุดิบอาหารทะเลที่มีชื่อเสียง ก่อนเข้าร่วมทำข่าวประชาสัมพันธ์การจัดงาน “เซิร์ฟสเก็ตติดเกาะลันตา” กระบี่ ในครั้งนี้อีกด้วย….

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts