วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 3, 2024
หน้าแรกภูมิภาคอบต.บ่อวิน จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่ด้วยทำดอกไม้จันทร์และพวงหรีด

Related Posts

อบต.บ่อวิน จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่ด้วยทำดอกไม้จันทร์และพวงหรีด

“…เพื่อส่งเสริมอาชีพตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง
นายสิริวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

ด้วยการทำดอกไม้จันทร์และพวงหรีด อาชีพการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์การจัดพวงหรีด เป็นอาชีพอิสระที่กลุ่มแม่บ้าน สามารถนำมาเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพรองได้เนื่องจากเป็นอาชีพที่ผู้สนใจสามารถเรียนรู้ได้ง่ายไม่ยุ่งยาก มีต้นทุนน้อยในการประกอบอาชีพเพราะเป็นอาชีพที่ใช้ฝีมือ และทักษะ“การประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์”การจัดพวงหรีดเป็นอาชีพหนึ่งที่เป็นช่องทางในการประกอบอาชีพ ของผู้ที่ยังไม่มีงานทำหรือผู้ที่ต้องการ เปลี่ยนอาชีพที่เป็นงานอิสระและมั่นคงได้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินและคณะผู้บริหารจึงได้คิดจัดทำหลักสูตรนี้ขึ้นมาให้ความรู้กับกลุ่มแม่บ้านที่สนใจเรียนรู้ ซึ่งในครั้งนี้ทางกลุ่มแม่บ้านให้ความสนใจมาเรียนรู้รวม 25 คน

โดยมี นายมนตรี พรพงศ์สวัสดิ์ และ นายปิติทัสสน์ ผสมทรัพย์ ผู้เชี่ยวชาญในการทำดอกไม้จันทน์และพวงหรีด มาเป็นวิทยากรให้ความรู้กับ กลุ่มแม่บ้านขององค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินในครั้งนี้ ซึ่งการทำดอกไม้จันทน์และการจัดพวงหรีด เป็นหลักสูตรที่เน้นการจัดการศึกษาการเรียนรู้ หลักสูตรการทำดอกไม้จันทน์ และการทำพวงหรีดแห้ง หลังจากการอบรมการฝึกอาชีพดังกล่าว จะสามารถทำให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมไปนำไปทำเป็นอาชีพได้ ทำให้มีรายได้เสริม มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป วัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้ของชุมชน และพัฒนากลุ่มอาชีพที่หลากหลาย เพื่อส่งเสริมอาชีพตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการสร้างรายได้และทุนหมุนเวียนภายในชุมชน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts