วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกภูมิภาคมิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าปีนตัดสายไฟ

Related Posts

มิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าปีนตัดสายไฟ

“…ที่ชลบุรี เตือนภัย มิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าปีนตัดสายไฟ ตามเสาไฟฟ้า ชาวบ้านรู้ทันเข้าไปถ่ายภาพ คนร้ายต้องรีบขี่รถหนีย้อนศร ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เผยไม่มีนโนบาย คาดเป็นกลุ่มตัดสายไฟไปขาย ได้หลัก 100 แต่สร้างความเสียหายหลักหมื่น…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””] 

เมื่อเวลา14.30น.วันที่1มิ.ย.2565 เฟสบุ๊คชื่อว่า คำรณ เกตุประยูร ได้โพสต์ข้อความว่า เตือนภัยครับ…ตัดสายไฟแบบเนียนๆ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ชุมชนจะได้น่าอยู่ ทั้งนี้ยังมีข้อความเตือนภัยจากลูกบ้านว่า แจ้งเหตุครับ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมามีมิจฉาชีพครับจะมาตัดสายไฟที่หน้าร้านของชำกลางวันแสกๆครับแต่ไม่ได้ของไปครับเรารู้ตัวก่อน รถเวฟสีน้ำเงิน ผู้หญิงตัวเล็ก ผู้ชายท้วมดำผมหงอกเต็มหัว “ พร้อมกับรูปภาพของผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิงสวมเสื้อแขนยาวลายมีหมวกปิดบังใบหน้าแบบมิดชิดนั่งอยู่บนรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน ทะเบียน 6 กส 588 กทม.ที่จอดอยู่ข้างเสาไฟ โดยมีชายสวมเสื้อแขนสั้นสีเทากางเกงขายาวสีดำปีนอยู่บนเสาไฟฟ้า

วันนี้ 1 มิถุนายน 2565 เวลา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนเส้นพานทอง-มาบโป่ง หมู่ 8 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนาย นายจรัล ทวิลา อายุ 41 ปี เจ้าของร้านเบ็ดเตล็ด ผู้เห็นเหตุการณ์และได้เอาสายไฟที่คนก่อเหตุตัดไว้ยาวประมาณ 10เมตร แต่ไม่ได้เอาไปและพาไปชี้จุดที่คนร้ายตัดสายไฟบริเวณเสาไฟฟ้า ที่มีเบรกเกอร์ติดอยู่พร้อมได้เปิดเผยว่า ตนนั่งอยู่ในร้านเห็นผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มากัน 2 คน เป็นผู้หญิงกับผู้ชาย จากนั้นผู้ชายได้เอาเหล็กเสียบรองเท้าแล้วปีนขึ้นบนเสาไฟ แล้วก็ตัดสายไฟทันที มีผู้หญิงนั่งอยู่ที่รถ เห็นผิดสังเกต จึงได้เดินเข้ามาถ่ายรูปเก็บไว้ พร้อมกับสอบถามทางผู้ก่อเหตุ ที่บอกกับตนว่าทางการไฟฟ้าให้มาตัดสายไฟ เอะใจถามหาบัตรประจำตัวแต่ผู้ก่อเหตุบอกไม่มี ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยดู พอผู้ก่อเหตุรู้ว่าผู้ใหญ่บ้านกำลังมา ได้รีบขี่รถหนีย้อนศร ไปเส้นทางเข้าอำเภอพานทอง ทันที จึงมั่นใจว่าเป็นมิจฉาชีพ อย่างแน่นนอน

ทางด้านนายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลมาบโป่ง เล่าว่า ปกติทางชุมชนและหมู่บ้าน จะมีไลน์กลุ่มไว้แจ้งเหตุครั้งนี้ ตนได้รับแจ้งมีมิจฉาชีพอ้างเป็นพนักงานจากการไฟฟ้ามาตัดสายไฟ จึงรีบประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพานทองว่าได้ส่งพนักงานมาตัดสายไฟเขตมาบโป่งหรือไม่ แต่ทางการไฟฟ้าตอบกลับมาว่าไม่มี และตนก็ได้รับแจ้งจากลูกบ้านในเขตพื้นนที่และข้างเคียงว่าถูกตัดสายไฟได้รับความเสียหายประมาณ 3-4 รายแล้วและตนก็ชื่นชมลูกบ้านที่ช่วยเป็นหูเป็นตาถ่ายภาพคนร้ายและรุ่นรถเอาไว้ได้ อยากฝากถึงลูกบ้านช่วงนี้ให้ช่วยกันดูและสอดส่องดูแลช่วยกันเพื่อชุมชนจะได้ปลอดจากมิจฉาชีพ

ทางด้าน นายรุ่งโรจน์ ปานสกุณ หัวหน้าแผนกปฏิบัติการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพานทองเปิด เผยว่า ทางการไฟฟ้าไม่มีนโยบายส่งพนักงานออกไปตัดสายไฟตามบ้านและชุมชนแน่นอนและยืนยันคนในภาพไม่ใช่พนักงานของการไฟฟ้าแน่นอน ซึ่งถ้าทางการไฟฟ้าจะตัดไฟหรือสายไฟจะมีเจ้าหน้าที่ออกหนังสือแจ้งเตือนก่อน7วัน ถึงจะสามารถตัดได้และการทำงานทุกครั้งพนักงานจะไปด้วยรถสีส้มของการไฟฟ้าและพนักงานทุกคนจะต้องพกบัตรประจำตัวให้เห็นแสดงตัวทุกครั้ง อย่างกรณีนี้รู้ชัดเลยว่าเป็นมิจฉาชีพ ที่มาก่อเหตุ เพื่อนำไปแกะเอาทองแดงหรือสายอลูมิเนียม เพื่อเอาไปขายชั่งกิโล ที่ได้ในราคากิโลกรัมหลัก 100 แต่ความเสียหายที่ชาวบ้านได้รับความเสียหายมีราคาถึงหลัก 10,000 อยากฝากถึงประชาชนหากพบเจอแบบนี้หรือพบเห็นคนกำลังตัดสายไฟให้แจ้งการไฟฟ้าในพื้นที่เพื่อมาตรวจสอบหรือแจ้งสายด่วน 1129 เพื่อจะได้มาตรวจสอบได้ทันที

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts