วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมจันทบุรี“ปศุสัตว์จันทบุรี ส่งเสริมสถานที่จำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ตามมาตรฐานฮาลาล”

Related Posts

จันทบุรี“ปศุสัตว์จันทบุรี ส่งเสริมสถานที่จำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ตามมาตรฐานฮาลาล”

“…วันที่29 มิ.ย.65 น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี พร้อม น.สพ.ประหยัด เข่งค้า หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเมืองจันทบุรี ลงพื้นที่ สถานที่จำหน่ายเนื้อโคของนายยุรนันท์ นิละชา ตั้งอยู่เลขที่ 2/1519 ม.9 ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี ซึ่งจำหน่ายเนื้อและผลิตภัณฑ์จากโควากิว เพื่อส่งเสริมสถานที่จำหน่ายให้ได้มาตรฐานฮาลาล…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล และการเป็นครัวโลก ในปัจจุบันได้ให้การรับรองตามโครงการเนื้อสัตว์ปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภคหรือปศุสัตว์ OK แล้ว สำหรับการรับรองสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ตามมาตรฐานฮาลาล จะประสานงานกับคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยในการตรวจประเมินต่อไป การรับรองมาตรฐานฮาลาลเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคชาวมุสลิม และคุ้มครองผู้บริโภคทั่วไปให้มีความปลอดภัยจากอาหารที่ผลิตจากเนื้อสัตว์มากขึ้น โดยสถานที่จำหน่ายที่ได้รับการรับรอง ต้องผ่านตามข้อกำหนด ได้แก่ ผู้ประกอบการต้องควบคุมการเก็บรักษาเนื้อสัตว์ ตลอดการขนส่งต้องไม่ปนเปื้อนกับสิ่งที่ฮะรอมหรือนยิส สถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ฮาลาลต้องแยกจากสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่ฮะรอม
โดยมีขอบเขตที่ชัดเจน สามารถป้องกันนยิสและสิ่งปนเปื้อนต่างๆได้ ภาชนะ อุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องใช้ เช่น มีด เขียง ถาด เครื่องชั่ง ต้องแยกเป็นชุดเฉพาะสำหรับเนื้อสัตว์ฮาลาลเท่านั้น ผู้จำหน่ายต้องสวมเครื่องแต่งกายที่สะอาด มีอุปกรณ์ป้องกันการปนเปื้อน เช่น หมวกคลุมผม หรือผ้าคลุม ศีรษะ (ฮิญาบ) สำหรับผู้หญิงที่นับถือศาสนาอิสลาม และผู้จำหน่ายต้องปฏิบัติตามหลักสุขอนามัยส่วนบุคคล เช่น ล้างมือหลังออกจากห้องสุขา หรือสัมผัสสิ่งสกปรก ห้ามล้วง แคะ แกะ เกา ในระหว่างการจ่าหน่ายเนื้อสัตว์ หากมีบาดแผลในส่วนท่ีต้องสัมผัสกับเน้ือสัตว์ต้องปิดแผลให้มิดชิด ทั้งนี้ อาหารฮาลาล หมายถึงอาหารหรือผลิตภัณฑ์อาหารซึ่งได้รับอนุมัติตามบัญญัติศาสนาอิสลามให้มุสลิมบริโภคหรือใช้ประโยชน์ได้ ปราศจากสิ่งต้องห้ามตามบทบัญญัติศาสนา สะอาด ถูกสุขอนามัย จึงเหมาะสมต่อการบริโภคทั้งชาวมุสลิมและประชาชนทั่วไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts