วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
หน้าแรกภูมิภาคจันทบุรี “จันทบุรี รับรองท้องถิ่นปลอดโรคพิษสุนัขบ้า สร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน”

Related Posts

จันทบุรี “จันทบุรี รับรองท้องถิ่นปลอดโรคพิษสุนัขบ้า สร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน”

”…วันที่ 1 ก.ค.65 จังหวัดจันทบุรี โดยนายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี…“

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

มอบใบรับรองพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าในระดับท้องถิ่น ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวม 6 แห่ง ได้แก่ เทศบาลเมืองจันทบุรี เทศบาลตำบลปัถวี เทศบาลตำบลโป่งน้ำร้อน อบต.ทรายขาว อบต.ชากไทย และอบต.วังใหม่ โดยมีน.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี เป็นผู้นำเข้ารับมอบ ในพิธีเปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ณ สำนักงานเทศบาลเมืองท่าช้าง ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีผลการปฏิบัติงานที่ดีในการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าทั้งในคนและในสัตว์ เป็นตัวอย่างที่ดีแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ สำหรับหลักเกณฑ์การรับรองพื้นที่ปลอดโรค มีดังนี้ ไม่พบโรคพิษสุนัขบ้าในคน ต่อ

เนื่อง 2 ปี ไม่พบโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ ต่อเนื่อง 2 ปี มีการสำรวจประชากรสัตว์ในพื้นที่อย่างครอบคลุมครบถ้วน มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ มากกว่า 80% ของประชากร มีการควบคุมประชากรสัตว์ มากกว่า 80 % และมีความยั่งยืนของการเป็นพื้นที่ปลอดโรค ได้แก่ มีการบูรณาการในการปฏิบัติงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการสื่อสารที่ดีต่อประชาชนให้มีความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า โดยจังหวัดจันทบุรี จะขยายผลการรับรองพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าในระดับอำเภอ และระดับจังหวัดต่อไป เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts