วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
หน้าแรกภูมิภาคศปปส.ร้อง ปอท.ตรวจสอบเอาผิดเพจแอบอ้างเบื้องสูงหลอกขายเครื่องประดับ

Related Posts

ศปปส.ร้อง ปอท.ตรวจสอบเอาผิดเพจแอบอ้างเบื้องสูงหลอกขายเครื่องประดับ

“เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ก.ค. 65 ที่ กองบังคับการปราบปรามกากระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม…”

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศปปส./เลขาฯศชอ.พร้อมด้วยนายระพีพงษ์ ชัยยารัตน์ ผู้ประสานงาน ศปปส.เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.เมธา ช่วยบำรุง รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. โดยนำหลักฐานเป็นเพจเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ” Queen Suthda – Pesrl Jewelry เครื่องประดับ/นาฬิกา “ มามอบให้ตำรวจ ปอท.ทำการตรวจสอบ เชื่อว่าเพจดังกล่าวกระทำการแอบอ้างเบื้องสูงโดยใช้รูปภาพบุคคลในสถาบันฯ ทำเป็นโปรไฟล์ในการหลอกลวงจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องประดับดังกล่าว

นายอานนท์ กล่าวว่า ลูกเพจเราเปิดเจอเพจดังกล่าว ไม่ทราบว่าเป็นเพจจริงหรือปลอม ได้อินบล็อคเข้าไปสอบถามเพจดังกล่าวจะได้รับข้อความตอบกลับมาว่า….
“เนื่องในโอกาสเปิดร้านเครื่องประดับมุกแห่งแรกของ……….นั่นคือแบรนด์เครื่องประดับมุก – The Queen Suthida Pearl Jewelry เกิดปี 2565”

Queen Suthida – Pearl Jewelryมอบของขวัญ 100 ชิ้นสำหรับลูกค้า 100 ท่านโชคดีที่สุด

“นี่คือคอลเลกชั่นเครื่องประดับล่าสุดที่ออกแบบโดย… ….เอง”

“ของขวัญฟรีนี้คือการส่งเสริมตราสินค้าของ….และหวังว่าทุกคนจะสามารถสนับสนุนเครื่องประดับของ…..ได้ในอนาคต”

“คุณคือ 1 ใน 100 คนที่โชคดีที่สุดที่ได้รับของขวัญแบบสุ่มจาก Queen Suthida – Pearl Jewelry 1 ชุด: เครื่องประดับมุกมูลค่า 8570 บาท ฟรี”

“เครื่องประดับมุกมีผลมหัศจรรย์ที่คุณคาดไม่ถึงนอกจากการประดับประดารูปลักษณ์ของผู้สวมใส่แล้ว ไข่มุกยังมีการใช้ “ปาฏิหาริย์” อื่นๆ อีกมากมาย”

“ไข่มุกมีผลดีต่อสุขภาพมาก
นอกจากจะส่งผลต่อสี ความยืดหยุ่น และความยั่งยืนของไข่มุกแล้ว ส่วนผสมเหล่านี้ยังใช้รักษาโรคกระดูกและข้อและการมองเห็นได้หลายชนิด ทำให้ผิวสวย ต่อต้านวัย ลดความเครียด อ่อนเพลีย… ดังนั้นด้วย มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เกิดผลิตภัณฑ์ยาหลายชนิดที่สกัดจากหอยแมลงภู่
“ไข่มุกถูกนำมาใช้ในการรักษาโรคลมชัก, การไหลเวียนของต่อมน้ำตา, หูอื้อ นอกจากนี้ ไข่มุกยังใช้ระงับประสาท ล้างพิษในร่างกาย ช่วยให้นอนหลับ บำรุงผิว ยืดอายุความอ่อนเยาว์ของสตรี”
“ผู้คนเปรียบเทียบไข่มุกกับหินพระจันทร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ส่องแสงระยิบระยับ และในขณะเดียวกันก็เป็นศูนย์รวมของเทพเจ้าแห่งความรัก ความเข้าใจในจิตวิญญาณและความสมดุลทางอารมณ์ หลายวัฒนธรรมยังเชื่อว่าภาพลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบของไข่มุกแสดงถึงความสุขและความโชคดีสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ หลายคนจึงเชื่อว่าการสวมไข่มุกจะทำให้มีโชคลาภ มั่งคั่ง ร่ำรวย และความสำเร็จอยู่เสมอ”
“ไม่ต้องเสียค่าขนส่งอีกต่อไป ทางร้านจะเป็นคนจ่ายให้”
“คุณสามารถลงทะเบียนเพื่อรับของขวัญชิ้นนี้แล้วส่งให้คนที่คุณรัก”
“โปรดทำตามคำแนะนำเพื่อทำให้ชุดเครื่องประดับดูเหมือน……เป็นเจ้าของ”

นายอานนท์กล่าว “ตนเชื่อว่าเพจดังกล่าวแอบอ้างใช้ภาพบุคคลในสถาบันฯ มาหลอกลวงประชาชนที่ไม่รู้เท่าทันหลงเชื่อซื้อสินค้าของเพจดังกล่าว ฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่าอย่าหลงกลเข้าไปซื้อเลย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล้วน่าจะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญา ม.112 และถ้ามีประชาชนหลงซื้อไปแล้วได้สินค้าไม่มีคุณภาพหรือไม่ได้ของ ถูกฉ้อโกงก็จะมีความผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชน นอกจากนี้ยังมีความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบฯ ด้วย”

เบื่องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งและสอบปากคำผู้แจ้งก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts