วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกการเมืองชาวบ้านมึนเขื่อนยัดไส้ ป้องกันน้ำท่วมได้จริงหรือ ?

Related Posts

ชาวบ้านมึนเขื่อนยัดไส้ ป้องกันน้ำท่วมได้จริงหรือ ?

ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเขื่อนเรียงหิน ต.โผงเผง จ.อ่างทอง ซิลิโคนเชื่อมคอนกรีตละลาย เห็นไม้อัดยัดไส้ข้างใน หวั่นป้องกันน้ำท่วมไม่ได้จริง

ชาวบ้านในหมู่ที่ 4 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้พาผู้สื่อข่าว เข้าไปตรวจสอบเขื่อนเรียงหินริมคลองโผงเผง ที่เพิ่งสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งชาวบ้านเห็นแล้วรู้สึกตกใจ เมื่อผนังเขื่อนเรียงหินขนาดใหญ่ ที่อยู่ในโครงการก่อสร้าง แต่ละช่วงมีรอยต่อของผนังคนกรีตเป็นช่วงๆ และถูกผู้รับเหมานำ “ซิลิโคน” สีเทายิงทับรอยต่อเอาไว้ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง


และเมื่อแกะซิลิโคนเหล่านี้ออก ก็ต้องตกใจเข้าไปอีก เมื่อภายในสอดไส้วัสดุคล้ายไม้อัดแผ่นยาว ตั้งแต่ด้านบนจนถึงด้านล่างเอาไว้แทน แทนที่จะเป็นคอนกรีต จนทำให้ชาวบ้านต่างรู้สึกสงสัยว่า การก่อสร้างเช่นนี้ ใช้วัสดุตามแบบที่ไหนหรือไม่ และผนังเขื่อนคอนกรีตที่มีวัสดุคล้ายไม้อัดเช่นนี้ จะสามารถป้องกันน้ำท่วมได้หรือไม่ เพราะแค่ถูกความร้อนซิลิโคนที่ยิงปิดรอยต่อเอาไว้ ก็จะละลายจนสามารถใช้มือดึงออกมาได้อย่างง่ายดาย

นายมานะ พุกลิ่น รองนายก อบต.โผงเผง บอกว่า เขื่อนนี้หลังสร้างเสร็จแล้ว เกิดการชำรุดเสียหาย ซึ่งทางผู้รับเหมาก็มาซ่อมแซมให้ และเพิ่งแล้วเสร็จ แต่ที่ชาวบ้านสังเกตเหตุเห็นก็คือรอยต่อของผนังคอนกรีต ที่แต่ละช่วง 3-4 เมตร จะมีรอยต่อ ซึ่งทางผู้รับเหมา ได้มีการนำวัสดุคล้ายยางซิลิโคนมายิงปิดเอาไว้ ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะกันน้ำได้

ดังนั้น จึงอยากให้มีการตรวจสอบและแก้ไข ยิ่งตอนนี้ระดับในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกรงว่า หากเกิดน้ำหลากขึ้นมา จนระดับน้ำถึงผนัง และยังไม่ดำเนินการใดๆ ก็จะทำให้เขื่อนเรียงหินที่สร้างมาเพื่อป้องกันน้ำท่วม ก็จะไม่มีประโยชน์ นอกจากนี้บริเวณด้านหลังเขื่อน ที่เป็นทางเท้า โดยมีการปูด้วยตัวหนอนคอนกรีต ก็เกิดการทรุดตัว จนพังแล้วหลายจุดอีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts