วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกการเมืองพร้อมรับมือม็อบไล่ 'บิ๊กตู่'

Related Posts

พร้อมรับมือม็อบไล่ ‘บิ๊กตู่’

ทำเนียบฯ พร้อมรับมือม็อบไล่ ‘บิ๊กตู่’ ระดมตู้คอนเทเนอร์สแตนด์บาย ตำรวจสันติบาลยันเตรียมกำลังพลพร้อมรับมือตลอดเวลา ​ไม่หนักใจ

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศภายหลัง สน.นางเลิ้ง ประกาศปิดถนนรอบทำเนียบฯ ถึงวันที่ 24 ส.ค. รับมือมวลชนชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ครบวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ในวันที่ 24 ส.ค.ว่า สถานการณ์โดยรอบทำเนียบรัฐบาลเป็นไปด้วยความปกติ ยังไม่มีการปิดเส้นทางการจราจรโดยรอบทั้งถนนราชดำเนิน ถนนพิษณุโลก ถนนกรุงเกษม แยกนางเลิ้ง ถนนพระราม 5 แยกพาณิชยการ โดยมีเพียงการวางตู้คอนเทเนอร์เพื่อสแตนด์บายไว้ที่บริเวณ ถนนพระราม 5 ด้านข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และทำเนียบรัฐบาล มากกว่า 10 ตู้

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม โดยได้แต่เพียงยิ้ม และยกนิ้วโป้ง แสดงสัญลักษณ์ว่าเยี่ยม

พล.ต.ต.วรากร​ อยู่อย่างไท​ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผบก.ส.3)

ขณะที่ พล.ต.ต.วรากร​ อยู่อย่างไท​ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผบก.ส.3) เปิดเผยว่า​ ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำ ทำเนียบรัฐบาลไว้พร้อมตลอด​ ไม่มีอะไรที่หนักใจ​ เป็นการจัดเตรียมกำลังตามปกติ ตามวงรอบ ส่วนการปิดการจราจรบริเวณ​โดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทั้งนี้​ ผู้บังคับบัญชา​ยังไม่ได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ

โดยเมื่อเวลา 09.40 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2565 โดยก่อนการประชุมสื่อมวลชนพยายามสอบถามถึงการเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวกดดันกรณีดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีนั้น นายกฯ ไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด

ด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมรับมือกลุ่มมวลชนประกาศจะเดินทางมาทำกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงวันที่ 23-24 ส.ค.นี้ กรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ว่า นายกรัฐมนตรีและฝ่ายความมั่นคงยังไม่ได้สั่งการอะไร เพียงแต่ให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts