วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกการเมือง“บิ๊กตู่” อ้างเจ็บคอ งดคุยสื่อปม 8 ปี 

Related Posts

“บิ๊กตู่” อ้างเจ็บคอ งดคุยสื่อปม 8 ปี 

“ประยุทธ์” กลับลำงดจ้อสื่อปม 8 ปี อ้างเจ็บคอ รีบเผ่นออกจากทำเนียบทันที กลับบ้านพัก เลี่ยงเผชิญหน้าม็อบ ขบวนอารักขาปกติ

23 ส.ค.2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งสื่อมวลชนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะแถลงข่าวที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี โดยให้ตัวแทนสื่อมวลชนเข้ารับฟังแต่ปรากฎว่าเวลา 13.00 น. หลังเลิกประชุม ครม.นายกฯ ไม่ได้เดินเข้าไปแถลงข่าวในห้องสีฟ้าตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งสื่อฯ โดยนายกฯ ได้เดินขึ้นห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ทันที 

ทั้งนี้ระหว่างเดินผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี มีความมั่นใจว่าจะได้ไปต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวเพียงแต่ยิ้ม เมื่อถามอีกว่าทำไมนายกฯ ไม่ยอมพูดเลย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขณะเดินก้มหน้าขึ้นบันไดตึกไทยฯ ว่า “เจ็บคอ” 

จากนั้นเวลา 13.25 น. นายกฯ ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ภายหลังมีการยกเลิกวาระงานในเวลา 15.00 น. อาร์ชบิชอป พอล ชัง อิน-นัม (Archbishop Paul Tschang In-Nam) เอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกันประจำประเทศไทย จะเข้าอำลานายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ โดยนายกฯ ได้เดินทางกลับบ้านพักทันที ด้วยขบวนรักษาความปลอดภัยปกติ โดยใช้เส้นทางออกประตู 2 ทำเนียบฯ เรียบถนนคลองเปรมประชากรและคลองผดุงกรุงเกษม ผ่านสะพานมัฆวานรังสรรค์ และสะพานเทวกรรมรังรักษ์ เพื่อไปยังทางด่วนยมราช ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับที่เดินทางเข้าทำเนียบฯช่วงเช้า 

ทั้งนี้คาดว่า เป็นการเลี่ยงเผชิญหน้า ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนขบวนประชิดพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันนายกรัฐมนตรี ปมวาระ 8 ปี 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts