วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมสั่งเด้ง ‘ผกก.สภ.เมืองพัทยา’ เซ่นปมค้ามนุษย์สาวคีร์กีซสถาน

Related Posts

สั่งเด้ง ‘ผกก.สภ.เมืองพัทยา’ เซ่นปมค้ามนุษย์สาวคีร์กีซสถาน

สั่งเด้งแล้ว “ผกก.สภ.เมืองพัทยา” เซ่นปมแก๊งชาวจีนข้ามชาติบังคับสาวคีร์กีซสถานค้าประเวณี จนต้องหลบหนี เเละเสียชีวิต

จากเหตุการณ์ที่นางสาว เอเนร่า เซียทาเลว่า สาวชาวคีร์กีซสถาน ก่อเหตุโปรยเงินและกระโดดตึกคอนโดหรู ในเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากชั้นที่ 7 จนเสียชีวิต พบก่อนหน้าจะก่อเหตุปลิดชีพตัวเอง 3 วัน เพิ่งเข้าแจ้งความกับตำรวจไทยว่า ถูกแก๊งชาวจีนไล่ล่า เพราะหนีออกมาจากการถูกบังคับค้าประเวณี ในพื้นที่เมืองพัทยา ตามที่ได้มีการเสนอข่าวก่อนหน้านี้

ล่าสุดได้มีหนังสือ คำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีที่ 393 / 2565 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีที่ 390/2565 ลงวันที่ 16 กันยายน 2565 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พันตำรวจเอก กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี กรณีเมื่อวันที่ 10-11 กันยายน 2565 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ (พม.) จังหวัดชลบุรี ได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์โดยลักลอบนำเด็กหญิงชาวไทยอายุต่ำกว่า 18 ปีมาค้าประเวณี เหตุเกิดบริเวณตลาดทรีทาวน์ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

พันตำรวจเอก กุลชาต กุลชัย

และคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีที่ 391/2565 ลงวันที่ 18 กันยายน 2565 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พันตำรวจเอก กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี กรณีเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ปรากฏข่าวสารทางสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ว่าหญิงต่างชาติชาวคีร์กีซสถานตกตึกภายในโรงแรม ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ต่อมาได้เสียชีวิตลง ปรากฎว่าหญิงสาวรายดังกล่าวได้เคยมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 ว่าถูกชายหญิงชาวจีนหลอกให้มาค้าประเวณีโดยอ้างว่ามาทำงานที่เมืองพัทยานั้น

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6(2) และข้อ 8(3) จึงให้ พันตำรวจเอก กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิมเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่เวรนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อำนวยการ ตำรวจภูธจังหวัดชลบุรี มอบหมาย และให้ พันตำรวจเอก เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสภานีตำรวจฎธรเมืองพัทยา อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2565 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 สั่ง ณ วันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2565 ลงชื่อ พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts