วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระ ชี้ช่อง กก.จริยธรรม สว.ฉาว!

Related Posts

วัชระ ชี้ช่อง กก.จริยธรรม สว.ฉาว!

วัชระ ชี้ช่อง กก.จริยธรรม วุฒิสภาสอบเพิ่ม 4 ประเด็นคลี่ปม สว.ฉาว ให้ พล.อ. สิงห์ศึก สิงห์ไพร  ประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา และชี้ให้เห็นประเด็นสำคัญอีกว่า มีบันทึกการประชุม กมธ.กฏหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สนช.ครั้งที่ 3/2561เมื่อวันที่ 25 ม.ค.61 ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 309 โดยมี พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการ ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. 61

(29 ก.ย.65) เมื่อเวลา 10.50 น.ที่อาคารรัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำส่งเอกสารเพิ่มเติมผ่านงานสารบรรณ วุฒิสภา ให้ พล.อ. สิงห์ศึก สิงห์ไพร  ประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนเรื่องร้องเรียนกรณีสมาชิกวุฒิสภาเกี่ยวพันกับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม และฝ่าฝืนข้อบังคับประมวลจริยธรรมหรือไม่

นายวัชระ กล่าวว่า เพื่อคลี่คลายเรื่องนี้ ตนได้ชี้ช่องให้คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา พิจารณาดำเนินการเรียกเอกสารต่าง ๆ ที่อยู่ในความครอบครองของหน่วยงานของรัฐ นิติบุคคลและสมาชิกวุฒิสภา สืบเนื่องจาก นายกล้านรงค์ จันทิก และ พล.ต.อ. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ได้ให้คำแนะนำไว้เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนเรื่องดังกล่าวให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด จึงขอชี้ช่องและส่งเอกสารเพิ่มเติมให้คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป
ทั้งนี้ ขอให้สอบสวนการร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานภายในประเทศและต่างประเทศของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม โดยมีสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเป็นผู้ดำเนินการ ดังนี้

  1. สอบปากคำข้าราชการสังกัดสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่ร่วมคณะเดินทางทุกคน
  2. ขอรายชื่อที่นั่งสายการบินภายในประเทศและต่างประเทศทุกเที่ยวบิน
  3. สอบการเข้าพักที่โรงแรมภายในประเทศและต่างประเทศ
  4. มีข้อเท็จจริงปรากฎว่าทุกครั้งที่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เดินทางไปมีสมาชิกวุฒิสภาที่ถูกร้องเรียนร่วมเดินทางด้วยทุกครั้งตั้งแต่ไปราชการภายในประเทศที่จังหวัดเชียงราย ระนอง ระยอง และไปราชการต่างประเทศที่สหพันธรัฐรัสเซีย และสาธารณรัฐฟินแลนด์ เป็นเวลา 10 วัน

นายวัชระ ยังชี้ให้เห็นประเด็นสำคัญอีกว่า มีบันทึกการประชุม กมธ.กฏหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สนช.ครั้งที่ 3/2561เมื่อวันที่ 25 ม.ค.61 ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 309 โดยมี พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการ ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. 61 แล้วยังมีมติรับทราบการเดินทางไปประชุมหารือทวิภาคีที่กรุงมอสโกและนครเซนต์ปีเตอร์เบอร์ก รัสเซีย และเมืองเฮลซิงกิ สาธารณรัฐฟินแลนด์ระหว่างวันที่ 7-16 เม.ย. 61 ทำให้มองได้ว่าเป็นการแต่งตั้งเพื่อให้ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม สามารถร่วมเดินทางกับคณะไปด้วยใช่หรือไม่ จึงขอให้นำประเด็นดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภาตามที่ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร นัดประชุมคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ในวันที่ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น. ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts