วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกการเมืองวัชระจี้ลุงตู่ยกเลิกเปิดช่องต่างด้าวซื้อบ้าน-ครอบครองที่ดิน

Related Posts

วัชระจี้ลุงตู่ยกเลิกเปิดช่องต่างด้าวซื้อบ้าน-ครอบครองที่ดิน

วัชระ จี้ ลุงตู่ ยกเลิกเปิดช่องต่างด้าวซื้อบ้าน-ครอบครองที่ดิน เกรงอนาคตลูกหลานไทยไม่มีแผ่นดินจะอยู่ เป็นการเปิดช่องให้ชาวต่างชาติซื้อบ้านและถือครองที่ดินเป็นที่อยู่อาศัยในประเทศไทยโดยครอบคลุมต่างชาติ 4 ประเภทคือ กลุ่มประชากรโลกผู้มีความมั่งคั่งสูง กลุ่มผู้เกษียณอายุจากต่างประเทศ กลุ่มที่ต้องการทำงานในประเทศไทย และกลุ่มผู้มีทักษะเชี่ยวชาญพิเศษนั้น

(26 ต.ค.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 เห็นชอบร่างกฎกระทรวงเรื่องการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย กรณีคนต่างด้าวซื้อบ้านและถือครองที่ดินไม่เกิน 1 ไร่ เมื่อนำเงินมาลงทุนจำนวน 40 ล้านบาทไม่น้อยกว่า 3 ปี ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย  เป็นการเปิดช่องให้ชาวต่างชาติซื้อบ้านและถือครองที่ดินเป็นที่อยู่อาศัยในประเทศไทยโดยครอบคลุมต่างชาติ 4 ประเภทคือ กลุ่มประชากรโลกผู้มีความมั่งคั่งสูง กลุ่มผู้เกษียณอายุจากต่างประเทศ กลุ่มที่ต้องการทำงานในประเทศไทย และกลุ่มผู้มีทักษะเชี่ยวชาญพิเศษนั้น

นายวัชระ กล่าวว่า  นายกรัฐมนตรีควรพิจารณาทบทวนหรือยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าว เนื่องจากคนต่างด้าวที่นำเงินมาลงทุน โดยไม่ต้องเสียภาษี มีกำลังหรือศักยภาพเหนือกว่าประชาชนคนไทยเป็นจำนวนมาก มีความเสี่ยงหรือผลกระทบที่อาจทำให้คนไทยเสียสิทธิการครอบครองที่ดิน และต้องซื้อที่ดินในราคาที่สูงขึ้นหากมีการจำหน่ายที่ดินจากต่างด้าวเมื่อครอบครองครบกำหนดแล้ว ขณะเดียวกัน ควรอธิบายหรือประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนทราบข้อดีและข้อเสียจากนโยบายนี้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ เข้าใจว่ารัฐบาลพยายามที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

แต่การให้ต่างชาติสามารถซื้อที่ดินได้ 1 ไร่ในราคาเพียง 40 ล้านบาท ประเทศไทยจะไม่เสียดินแดนหรือเสียที่ดินไปจำนวนมากมหาศาลหรือ แล้วลูกหลานไทยในอนาคตจะอยู่กันอย่างไร จะเหลือที่ดินให้ยืนกันหรือไม่  จึงต้องท้วงติงมติ ครม.ดังกล่าว โดยขอให้มีการทำประชาพิจารณ์ตามรัฐธรรมนูญเพราะเป็นเรื่องส่งผลกระทบต่อชุมชนและคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งตนจะไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ทบทวนหรือยกเลิกมติ ครม.ในเร็วๆ นี้ แม้ว่ามติ ครม.ออกแล้วก็ตาม สามารถทบทวนได้ ขอให้รัฐบาลโปรดทบทวนไตร่ตรองให้รอบคอบอีกสักครั้ง อย่าให้ใครมาด่าว่าขายชาติขายแผ่นดินไทย เชื่อว่าคณะรัฐมนตรีต้องฟังเสียงประชาชนแล้วทบทวน อยากขอให้คนไทยทุกคนช่วยส่งเสียงบอก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิกนโยบายนี้ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts