วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองแผ่นดินไทยไม่ได้มีไว้ขาย!

Related Posts

แผ่นดินไทยไม่ได้มีไว้ขาย!

แผ่นดินไทยไม่ได้มีไว้ขาย! วัชระยัน รบ.ต้องทบทวนเปิดช่องต่างชาติฮุบที่ดิน พร้อมสู้ถึงขั้นถวายฎีกา โต้เดือดกร! คิดแบบนายทุนไม่สนบรรพบุรุษ-ลูกหลานไทย

(28 ต.ค.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ออกมาสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลให้คนต่างชาติซื้อที่ดินได้ 1 ไร่แลกกับนำเงินมาลงทุน 40 ล้านบาท พร้อมระบุว่าถ้าไม่ดีก็เลิกได้ภายใน 5 ปีนั้น เป็นวิธีคิดแบบพวกนายหน้าหรือโบรกเกอร์ในตลาดหุ้น โดยไม่คำนึงผลกระทบอันใหญ่หลวงต่อสังคมไทยในอนาคต คิดแบบคนรวย คนมีที่ดินหลักร้อยหลักพันไร่ ไม่คำนึงถึงบรรพบุรุษไทยที่กว่าจะสร้างชาติสร้างแผ่นดินกันมา และลูกหลานไทยว่าจะมีแผ่นดินได้อาศัยอยู่ต่อไปในอนาคตหรือไม่ เพราะถ้าหากดำเนินตามมติคณะรัฐมนตรีที่เพิ่งอนุมัติไป คนไทยจะเสียแผ่นดินให้ต่างชาติอย่างแน่นอน

ส่วนเหตุผลที่อ้างว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 นั้นต้องถามดังๆ ว่า ใครเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ นายทุนที่ดินหรือประชาชนกันแน่ แต่ทึ่แน่ที่สุดคือแผ่นดินไทยต้องตกไปเป็นกรรมสิทธิ์ของต่างชาติที่มั่งคั่งและมีสิทธิ์ขายที่ดินผืนนั้นต่อได้อีก

ไม่แตกต่างอะไรกับการซื้อที่เก็งกำไร แล้วจะเหลือแผ่นดินไทยให้ลูกหลานไทยในอนาคตสักเท่าใด

“สมัยนายกร เป็น รมว.คลัง ก็ไร้น้ำยาในการแก้ไขเรื่องล็อตเตอรี่ราคาแพง มีการสอบสวนเรื่องสลากแพงยุค พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นประธานบอร์ดสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เคยเล่าให้ฟังว่า มีไอ้โม่งได้ประโยชน์จากสลากกินแบ่งรัฐบาลแพงในขณะนั้นเป็นเงินถึง 1,800 ล้านบาท ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ พลเอกอภิรัชต์ รายงานลับที่สุดส่งตรงถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวย้ำว่า ยังไงๆ รัฐบาลก็ต้องทบทวนมติ ครม.ในเรื่องนี้ พร้อมยังชี้อีกว่า การที่ นายกร จาติกวณิช บอกว่า ถ้าไม่ดีก็เลิกได้ภายใน 5 ปี แล้วแผ่นดินที่ชาวต่างชาติมาซื้อเป็นกรรมสิทธิ์ไปแล้วจะทำอย่างไร จะไปยึดที่คืนมาได้หรือ ก็ทำไม่ได้ เพราะอ้อยเข้าปากช้างไปแล้ว ความเห็นอย่างนี้จึงสนับสนุนให้มีการขายแผ่นดินให้ต่างชาติโดยแลกกับเงินลงทุนแค่ 40 ล้านบาทในเวลาเพียง 3 ปีก็ถอนการลงทุนออกได้ ไม่เป็นการยุติธรรมกับคนไทยทั้งประเทศ

แผ่นดินไทยไม่ได้มีไว้ให้ต่างชาติมาซื้อที่ดินแล้วเก็งกำไรไว้ขายต่อ

หากรัฐบาลไ่ม่สนใจเสียงคัดค้านของประชาชน ตนจะเข้าชื่อถวายฎีกาขอความเป็นธรรมต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts