วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกการเมืองร้อง ป.ป.ช.ฟันระดับ 10 กระทรวงเกษตรฯ ใช้รถหลวง เผยแพร่ความลับ กลั่นแกล้งลูกน้อง!

Related Posts

ร้อง ป.ป.ช.ฟันระดับ 10 กระทรวงเกษตรฯ ใช้รถหลวง เผยแพร่ความลับ กลั่นแกล้งลูกน้อง!

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ นนทบุรี นายพชร พูลเจริญภักดี ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ให้ตรวจสอบพฤติการณ์ข้าราชการระดับ 10 นายหนึ่งของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประพฤติมิชอบ มีการนำความลับทางราชการออกมาเผยแพร่ และมีการส่งต่อทางแอพพลิเคชั่นไลน์

นอกจากนี้ยังใช้ตำแหน่งหน้าที่สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องนำรถยนต์ของทางราชการไปขนคนที่ศูนย์ข้าวแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อกลั่นแกล้งผู้ใต้บังคับบัญชาบางนายที่ไม่พอใจ เหตุเกิดเมื่อ 16 มิ.ย.2565 โดยมีพยานบุคคลและเอกสารรายงานการใช้รถดังกล่าวมาให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบเพื่อดำเนินการเอาผิดข้าราชการนายนี้

เบื้องต้น เลขาฯ ป.ป.ช.มอบหมายให้ น.ส.ฟารีดา มูหะหมัด นิติกรและผู้เชี่ยวชาญมาสอบสวนและตรวจสอบพยานหลักฐานรับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เครือข่ายธรรมาภิบาล ได้นำเรื่องพฤติการณ์ข้าราชการคนดังกล่าวเข้าร้องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ได้แจ้งความ บก.ปปป.กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จนถูกอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี และ อดีต ส.ว.รายหนึ่งมาร้องขอให้หยุดการตรวจสอบข้าราชการคนดังกล่าว โดยอ้างว่าท่านนายกฯ ขอร้องมา แต่เมื่อเครือข่ายธรรมภิบาลตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่เป็นความจริง จึงเดินหน้าดำเนินการเอาผิดข้าราชการระดับ 10 คนนี้ต่อให้ถึงที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts