วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกการเมืองปธ.เครือข่ายธรรมาภิบาล เต้น ถูกหญิงคนสนิทระดับ 10 กท.เกษตรฯ ป้ายสีหวังดีสเครดิตหลังแฉทุจริต

Related Posts

ปธ.เครือข่ายธรรมาภิบาล เต้น ถูกหญิงคนสนิทระดับ 10 กท.เกษตรฯ ป้ายสีหวังดีสเครดิตหลังแฉทุจริต

วันที่ 4 ธ.ค. ที่ สภ.บางแก้ว ภ.จว.สมุทรปราการ นายพชร พูลเจริญภักดี ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ เป็นผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ประติมากร สมสมัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว แจ้งความดำเนินคดีนางแตง (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ชาวโคกสำโรง จ.ลพบุรี ฐานหมิ่นประมาท

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา นางแตงได้ส่งข้อความทางแอพพลิเคชั่นไลน์ (LINE Official) ถึง น.ส.นันทิยา สุยะ ซึ่งเป็นบุคคลที่สาม ในลักษณะใส่ความก่อกวนให้เกิดความบาดหมางระหว่างผู้แจ้งกับ น.ส.นันทิยา โดยบอกว่าผู้แจ้งได้ไปกู้ยืมเงินข้าราชการระดับ 10 คนหนึ่งของกรมการค้าข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับนางแตง
ซึ่งความจริงเงินดังกล่าวเป็นเงินของบุคคลทั้งสองและตัวแทนเกษตรกรชาวนา ว่าจ้างให้ผู้แจ้งไปถ่ายทำรายการดำเนินการเผยแพร่เรื่องอื่น รวมทั้งประสานเรื่องการนำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของข้าวผ่านสื่อทุกชนิด ที่ยังติดค้างชำระค่าใช้จ่ายกับผู้แจ้งนับสิบล้านบาท เพื่อให้ข้าราชการนายหนึ่งของกระทรวงเกษตรฯ ได้เลื่อนดำรงตำแหน่งระดับ 10 ในกรมการข้าวเหนือคู่แข่งคนอื่น มิใช่เป็นการกู้ยืมตามที่นางแตง กล่าวหาในไลน์กลุ่มฯ แต่อย่างใด

นอกจากนี้นางแตง ยังได้กล่าวหาว่าผู้แจ้งได้พาสุภาพสตรีที่มิใช่ภรรยาไปด้วย ขณะเดินทางไปพบกับข้าราชการระดับ 10 ซึ่งความเป็นจริง ผู้แจ้งไม่เคยมีพฤติกรรมดังกล่าวและไม่เคยพาสุภาพสตรีอื่นที่มิใช่ภรรยาไปด้วยแต่ประการใด
ทำให้ผู้แจ้งได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง จึงมาพบพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดนางแตง ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

นายพชร กล่าวว่า หลังจากที่ตนออกมาแฉพฤติการณ์ข้าราชการระดับ 10 และขบวนการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นายหนึ่ง ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะถูกคุกคามจากอดีต สว.และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีท่านหนึ่งให้หยุดการนำเสนอเรื่องดังกล่าว โดยแอบอ้างว่าท่านนายกฯ ขอมา ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง ก่อนจะมาใส่ร้ายทำลายความน่าเชื่อถือ จึงต้องออกมาใช้กฎหมายดำเนินคดีพิสูจน์ความจริงอีกครั้ง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย รวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะออกหมายเรียกนางสมหญิงมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts