วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมทนายนิด้า เผยพบผู้เสียหายเหยื่อผู้ทรงคุณวุฒิเขตการศึกษา กระทำอนาจารอีกนับ 10 ราย เชื่อก่อเหตุมานานนับ 10 ปี เตรียมพาแจ้งความเพิ่ม

Related Posts

ทนายนิด้า เผยพบผู้เสียหายเหยื่อผู้ทรงคุณวุฒิเขตการศึกษา กระทำอนาจารอีกนับ 10 ราย เชื่อก่อเหตุมานานนับ 10 ปี เตรียมพาแจ้งความเพิ่ม

จากกรณีที่มีคนแห่เข้าไปกด #เหยื่อจิตอาสาไม่มีคนเดียว  ทีมข่าวจึงทำการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีเครือข่ายจิตอาสาย่านสายไหม โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ สพม.2 ดูแลจัด ได้ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กที่มาร่วมจิตอาสาหลายคน บางรายถูกลวนลามร่างกาย บางรายโดนถึงขนาดข่มขืน

ต่อมานายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม ได้พานางสาวแนน (นามสมมุติ) เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสายไหม ให้เอาผิดกับผู้ดูแลชมรมจิตอาสา ย่านสายไหม ซึ่งมีตำแหน่งถึงผู้ทรงคุณวุฒิ สพม.2 ในความผิดฐานทำอนาจารและลวนลามเด็กผู้หญิงในที่ทำการจิตอาสาหลายราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด้าน ทนายดิด้า เผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นในส่วนของตนเองมีผู้เสียหายที่มีข้อมูลครบถ้วนประมาณ 10 ราย และที่อ้างว่าถูกกระทำเช่นกัน ในส่วนนี้จะต้องมาดูว่าคนไหนใช่ หรือไม่ใช่ ซึ่งการที่เราจะรับดำเนินการต่อไปเราต้องมั่นใจว่าเด็กๆ เล่าเรื่องจริง ฟังแล้วสมเหตุสมผล หรือมีพยานแวดล้อมอื่นๆ มาประกอบ ซึ่งทั้ง 10 ราย ตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นผู้ถูกกระทำจริง

จากการตรวจสอบข้อมูลของชมรมนี้ทราบว่ามีการเปิดมาประมาณ 20 ปี ก็จะมีเด็กหมุนเวียนเข้ามาในชมรมนี้ตลอดจนปัจจุบัน ซึ่งเท่าที่ซักถามผู้เสียหาย ทราบว่าแทบจะโดนกันทุกรุ่น ซึ่งเหยื่อรายล่าสุดที่ได้คุยระบุว่าถูกกระทำเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งมีการระบุว่ารุ่นก่อนก็เคยโดนกระทำเช่นเดียวกันนี้เช่นกัน ซึ่งตอนนั้นไม่กล้าที่จะมาเปิดเผยประกอบกับช่วงนั้นไม่รู้จะไปพึ่งพาใคร

ตนเชื่อว่าน่าจะมีเหยื่ออีกนับ 100 ราย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครสะดวกให้ข้อมูล หรือจดจำเรื่องราวได้ ในส่วนคนที่พร้อมให้ข้อมูลกับตนตอนนี้มีประมาณ 20 คน ที่พร้อมจะต่อสู้ร่วมกัน ต้องบอกก่อนว่าคดีเกี่ยวกับเพศเป็นเรื่องละเอียดอ่อน บางทีเหยื่อบางรายต้องการเพียงแค่ระบาย หากมีการเดินหน้าต่อก็ต้องมาเล่าเรื่องเดิมๆซ้ำอาจทำให้รู้สึกเหมือนโดนกระทำซ้ำๆ

ส่วนความผิดเบื้องต้นที่ชัดเจนคือข้อหาอนาจาร โดยส่วนใหญ่เป็นการจับ จูบ ลูบ คลำ แต่ก็มีบ้างไปถึงขั้นกระทำชำเรา อาจจะไม่ได้เป็นการสอดใส่ แต่เป็นการให้ใช้ปากกับอวัยวะของเขา ซึ่งตามหลักของกฎหมายก็ถือว่าเป็นการชำเราอย่างหนึ่ง ตนไม่ได้กังวลใจกับการดำเนินคดี แต่คดีทางเพศส่วนใหญ่จะเป็นการกระทำเพียงแค่คนสองคน มันไม่มีคนเห็น ส่วนนี้ความยากมันอยู่ที่ว่าศาลจะเชื่อใคร มันเป็นเรื่องของการจะทำอย่างให้ศาลเชื่อเหมือนกับที่ตนเชื่อและเข้ามารับทำเคสนี้

และเหตุผลที่ตนรับทำเคสนี้อีกประการคือตนก็เคยตกเป็นเหยื่อของการถูกล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อช่วง ป.2-ป.3 เราเลยเชื่อและเข้าใจว่าเพราะอะไรทำไมตอนนั้นถึงไม่ยอมขัดขืน และพอจะนึกออกว่ามีความรู้สึกอย่างไร  ซึ่งตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเป็นการล่วงละเมิดทางเพศ พอโตมาเราถึงมารู้ว่าสิ่งที่ตนโดนกระทำคือการล่วงละเมิดทางเพศ

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ขอรวบรวมข้อมูลจากผู้เสียหาย ในเรื่องสถานที่ที่ถูกกระทำ รวมถึงหลักฐานอื่นๆ ที่พอจะหาได้มาประกอบ จากนั้นก็จะพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนต่อไป แต่จะไปแจ้งที่ไหนส่วนนี้จะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts