วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี แต่งตั้งพระสุพล จนฺทสาโร เป็นเจ้าอาวาสวัดสุรศักดิ์ รูปใหม่

Related Posts

เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี แต่งตั้งพระสุพล จนฺทสาโร เป็นเจ้าอาวาสวัดสุรศักดิ์ รูปใหม่

เมื่อเวลา 18.00 น.(14ธค.2565) ที่วัดสุรศักดิ์ ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ พระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าอาวาสวัดเขาพุทธโคดม เจ้าคณะอำเภอศรีราชา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการแต่งตั้งพระสุพล จนฺทสาโร เป็นเจ้าอาวาสวัดสุรศักดิ์องค์ใหม่ พร้อมอ่านตราตั้งเจ้าอาวาส โดยมี นายธีระพันธ์ เจริญผล รองนายกอบต.เขาคันทรง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยคณะสงฆ์ระดับพระสังฆาธิการในเขตอำเภอศรีราชา นำโดยพระครูมธุรสธรรมภาณ เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชา มาร่วมในพิธีมอบตราตั้งในครั้งนี้

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก มติในที่ประชุมสงฆ์ในการที่จะดูแลบำรุงรักษาศาสนา และเผยแพร่ศาสนาให้กับประชาชน ให้เป็นไปได้ด้วยดี และถูกต้องตามพระธรรมวินัย กฎระเบียบมหาเถรสมาคม จึงเห็นสมควรให้มีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสในครั้งนี้

โดยนายธีระพันธ์ เจริญผล รองนายกอบต.เขาคันทรง เป็นผู้อ่านตราตั้งเจ้าอาวาส ที่ 14/2565 ลงวันที่ 15ธันวาคม 2565 อาศัยอำนาจตามความในข้อ 27 แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 24 (พ.ศ.2541) ว่าด้วยการแต่งตั้งถอตถอนพระสังฆาธิการ ออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2535 จึงแต่งตั้งให้ พระสุพล ฉายา จนฺทสาโร อายุ55 พรรษา14 วิทยฐานะนักธรรมเอก วัดสุรศักดิ์ ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสุรศักดิ์ ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีหน้าที่และอำนาจตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติมโตยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2535 พระภิกษุสามเณรและคฤหัสถ์ที่อยู่ในวัดดังกล่าวข้างตัน จงอยู่ในโอวาทของเจ้าอาวาส ที่ได้รับการแต่งตั้งแล้วนั้น ซึ่งปฏิบัติการโดยชอบด้วย พระธรรมวินัยกฎหมาย กฎมหาเถรสมาคมข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง มติ ประกาศของมหาเถรสมาคมขอจงถึงความเจริญงอกงามไพบูลย์ในพระพุทธศาสนาตลอดกาลนานเทอญ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts