วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นพลิงไหม้กองพาสติกชิ้นส่วนเครื่องถ่ายเอกสารที่จะนำมารีไซเคิล 2,000 ตัน นานกว่า 44 ชม.

Related Posts

พลิงไหม้กองพาสติกชิ้นส่วนเครื่องถ่ายเอกสารที่จะนำมารีไซเคิล 2,000 ตัน นานกว่า 44 ชม.

เพลิงไหม้กองพาสติกชิ้นส่วนเครื่องถ่ายเอกสารที่จะนำมารีไซเคิล 2,000 ตัน นานกว่า 44 ชม. ได้ดับลงแล้วท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงานที่มาช่วยกันในครั้งนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. (21ธ.ค2565) ที่บริษัทรีไซเคิล ซึ่งเป็นโรงงานรับซื้อของเก่าในพื้นที่บ้านพันเสด็จใน เลขที่ 234/16 หมู่ 4 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังจากที่ได้เกิดเพลิงไหม้กระดาษอัดก้อน และที่ยังไม่อัดก้อนรวมแล้วกว่า 2,000 ตัน ซึ่งเพลิงได้ไหม้กระดาษทั้งหมดที่อยู่ในโกดังตั้งแต่วันที่19 ธันวาคมที่ผ่านมาในเวลา17.00ถึงวันที่ 20 ธันวาคมเวลา 10.00 น. เพลิงจึงสงบลง แต่เพลิงยังโหมลุกไหม้ที่กองพาสติกซึ่งเป็นชิ้นส่วนเครื่องถ่ายเอกสารจำนวน 2,000 ตัน ซึ่งกองอยู่ริมโกดังกระดาษอัดแท่งซึ่งไหม้ไฟวอดไปแล้วและเพลิงได้สงบลงแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 20 แห่งที่ต่างส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยกันดับเพลิงที่ลุกโหมที่กองพาสติกชิ้นส่วนเครื่องถ่ายเอกสารมาอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืนจนมาถึงวันนี้ในเวลา14.00น.จึงสามารถดับไฟที่ลุกโหมเพราะแรงลมกรรโชกได้สำเร็จ เพราะได้นำรถแบ็คโฮจำนวน 2 คันเข้ามาคุ้ยพาสติกชิ้นส่วนเครื่องถ่ายเอกสารออกจากกองเพลิง ไปกองอีกจุดแล้วใช้กระแสน้ำแรงดันสูงจากรถดับเพลิงฉีดเข้าใส่ทั้ง 2 กองสลับกันไปมา จนทำให้การดับเพลิงในครั้งนี้สำเร็จใช้เวลานาน 44 ชั่วโมง ท่ามกลางความดีใจและโล่งใจของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงานที่มาช่วยกันดับเพลิงในครั้งนี้กับทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 13 (ชลบุรี) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รายงานเกี่ยวกับค่าวัดฝุ่นและก๊าซพิษ ต่อนายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ผู้อำนวยการในการดับเพลิงครั้งนี้มีความเป็นอันตรายต่อประชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่หมู่ 3,4 ตำบลบ่อวินประมาณ 100 หลังคาเรือนที่จะต้องเยียวยาเกี่ยวกับด้านกลิ่นและมลภาวะที่เป็นพิษ แสบจมูกและเหม็น

หลังจากนี้ทางนายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน จะนำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมลภาวะที่เป็นพิษ ที่ส่งกลิ่นเหม็นและแสบจมูก จากกลุ่มควันที่พวยพุ่งออกมาจากกองเพลิงที่ลุกไหม้ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 น.โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบนั้นจะพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 3,4, ตำบลบ่อวินบางส่วน ผู้ได้รับผลกระทบประมาณ 100 ครอบครัว ที่ต้องการความช่วยเหลือและเยียวยาจากผู้ประกอบการบริษัท รีไซเคิล ซึ่งเป็นโรงงานรับซื้อของเก่าในพื้นที่บ้านพันเสด็จใน ที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งผลจากการตรวจสอบสถานการเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นในโกดัง ของเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน2 (ชลบุรี) พบว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าในโกดังลัดวงจรจนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ค่าเสียหายในครั้งนี้ประมาณ 3-4 ล้านบาทในครั้งนี้ ส่วนความเสียหายจากการที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งกระดาษและพาสติก รวมถึงโครงสร้างโกดังที่เสียหายทางกรมโรงงานอุตสาหกรรมให้ทางบริษัทรีไซเคิล ซึ่งเป็นโรงงานรับซื้อของเก่า รื้อขนย้ายออกจากสถานที่ที่เกิดเพลิงไหม้ไม่เกินวันที่ 29 ธันวาคมที่จะถึงนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts