วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นฮือฮา! พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่ 1 สั่งโต๊ะจีน 65 ตัว มาจัดเลี้ยงวันเกิดองค์เทพเจ้า โดยทำติดต่อกันมานานกว่า 10 ปีแล้ว

Related Posts

ฮือฮา! พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ โรงเจบึงไร่ 1 สั่งโต๊ะจีน 65 ตัว มาจัดเลี้ยงวันเกิดองค์เทพเจ้า โดยทำติดต่อกันมานานกว่า 10 ปีแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. (22 ธ.ค.65) ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 พร้อมด้วยชาวไทยเชื้อสายจีนที่นับถือ ”หลวงเตี่ยเจียงกุงเอี้ย” ได้จัดโต๊ะจีนจำนวน 65 ตัว ราคาตัวละ 2,000 บาท มาเลี้ยงวันเกิด ”หลวงเตี่ยเจียงกุงเอี้ย” องค์เทพเจ้าประจำโรงเจและยังเป็นวันไหว้ขอบคุณองค์เทพเจ้าประจำปี ซึ่งองค์ท่านได้นำมาประดิษฐานไว้ให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชาขอพรกันนานกว่า 40 ปี แล้วซึ่งเป็นเทพเจ้าองค์แรกที่นำมาไว้ในศาลเจ้า ซึ่งพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ได้จัดโต๊ะจีนมาเลี้ยงองค์เทพเจ้าในวันเกิดติดต่อกันมากว่า 10 ปีแล้ว โดยอาหารโต๊ะจีนจะมีอาหารคาวหวานรวม 8 อย่างพร้อมเครื่องดื่ม โดยก่อนพิธีไหว้โต๊ะจีนได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป มาฉันภัตราหารเพลเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่มาร่วมงาน หลังเสร็จพิธีไหว้โต๊ะจีนองค์เทพเจ้าแล้วหลวงเตี่ยเจียงกุงเอี้ย ก็ได้ประทับทรงให้พรแก่ผู้ที่มาร่วมจัดเลี้ยงโต๊ะจีนแก่องค์ท่าน

ซึ่งนายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ได้เปิดเผยว่าทางพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 มี หลวงเตี่ยเจียงกุงเอี้ย ซึ่งเป็นเทพเจ้าองค์แรกประจำโรงเจบึงไร่ 1 นำมาตั้งประดิษฐานไว้นานกว่า40ปีแล้วตั้งแต่มีโรงเจเกิดขึ้น ซึ่งองค์ท่านมีความศักดิ์สิทธิ์ มีผู้คนจากทั่วสารทิศ ได้เดินทางมากราบไหว้บนบานขอพร หลังจากกลับไปแล้วก็สมปรารถนาได้ตามที่ขอองค์ท่านไว้ ทำให้มีการพูดถึงกันปากต่อปากกันไปทั่ว จนองค์ท่านมีชื่อเสียงเลื่องลือไปไกล ผู้คนต่างเดินทางมาบนบานขอพรเมื่อสมความปรารถนาก็จะมาแก้บนกัน ในรูปแบบต่างๆตามที่ได้บนบานกันไว้ บางคนก็จัดแบบโต๊ะจีน ซึ่งเป็นความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งในวันนี้ของทุกปีจะเป็นวันเกิดขององค์ท่านและเป็นวันไหว้ขอบคุณองค์เทพเจ้าประจำปี ทางคณะกรรมการและผู้ที่เคารพนับถือในองค์ ”หลวงเตี่ยเจียงกุงเอี้ย” จึงได้พร้อมใจกันจัดเลี้ยงโต๊ะจีนองค์เทพเจ้า เมื่อท่านกินอิ่มแล้ว ก็จะพากันลาแล้วนำเอากับข้าวโต๊ะจีนใส่ถุงกลับไปรับประทานกันที่บ้านความเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัว จะทำให้ครอบครัวมีสุขสมหวัง ทำอะไรก็จะประสบความสำเร็จสมความปรารถนา ไม่เจ็บไม่ป่วย มีกินมีใช้ตลอดทั้งปี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts