วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกภูมิภาคนายกเมืองพัทยารับฟังแนวทางหารือจัดงาน KILORUN 2023 ดันพัทยาเป็น 1 ใน 6 Destinetions อีเว้นต์ออกกำลังกาย กิน เที่ยว ระดับเอเชีย

Related Posts

นายกเมืองพัทยารับฟังแนวทางหารือจัดงาน KILORUN 2023 ดันพัทยาเป็น 1 ใน 6 Destinetions อีเว้นต์ออกกำลังกาย กิน เที่ยว ระดับเอเชีย

วันที่ 22 ธ.ค.65 ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา คณะทำงานนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังข้อมูลแนวทางการจัดกิจกรรม KILORUN 2023 อีเว้นต์กีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับเอเชีย จากตัวแทน บจก. 3D Index Creative Village

โดยตัวแทน บจก. 3D Index Creative Village เปิดเผยข้อมูลกิจกรรม KILORUN ว่า เป็นกิจกรรมระดับประเทศในภูมิภาคเอเชียที่ส่งเสริมทั้งเรื่องการออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร และการท่องเที่ยวประเทศไทย โดยกิจกรรมจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ KM กิโลเมตร นักวิ่งจะได้ชื่ชนมทัศนนียภาพการท่องเที่ยวตลอดเส้นทาง โดยเน้นกลุ่มนักวิ่งที่ต้องการออกกำลังกาย

และแบบ KG กิโลกรัม เป็นการเดินและรับประทานอาหารท้องถิ่น และอาหารประจำเมืองที่ขึ้นชื่อตลอดเส้นทางวิ่ง ซึ่งเน้นกลุ่มนักวิ่งที่ต้องการท่องเที่ยว พักผ่อน และสัมผัสรสชาติอาหารท้องถิ่นในเมืองนั้นๆ

ทั้งนี้ ในกิจกรรม KILORUN 2023 ได้วางรูปแบบการจัดงานใน 6 Destinations ที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี 2565 โดยเริ่มจากเมืองพัทยาในเดือนเมษายน จังหวัดภูเก็ตในเดือนมีนาคม ประเทศสิงคโปร์ในเดือนสิงหาคม ประเทศญี่ปุ่น (เมืองโอซาก้า) ในเดือนตุลาคม กรุงเทพมหานครในเดือนพฤศจิกายน และประเทศไต้หวันในเดือนธันวาคม โดยจะเป็นกิจกรรมคล้ายการโรดโชว์ประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของแต่ละเมืองไปยัง Destination ต่างๆ ที่กำหนดไว้

ด้าน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ในปี 2566 เมืองพัทยาได้จัดสรรงบประมาณต่างๆ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากจะใช้งบประมาณเมืองพัทยาคงจะไม่ทัน เพราะต้องมีการพิจารณาเข้าสู่สภาเมืองพัทยาหาความเหมาะสม หากนำเสนอเป็นกิจกรรมเสริมการท่องเที่ยวที่ไม่ของบสนับสนุนจากเมืองพัทยาก็พอทำได้โดยเมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพในการใช้สถานที่จัด แต่หากจะของบประมาณใหญ่ตามที่เสนอข้อมูลมาต้องเป็นไปปีต่อไป เพราะต้องเป็นไปตามกฎระเบียบขอบทางราชการ

ทั้งนี้ ทาง บจก. 3D Index Creative Village ได้รับทราบแนวทางและระเบียบของเมืองพัทยา ซึ่งจะได้กลับไปปรับแผนการดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องและถูกต้องกับทิศทางพัฒนาเมืองพัทยาอย่างเหมาะสม เนื่องจากกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาจัดขึ้นตลอดทั้งปีอยู่แล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts