วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นประชาชน 200 คน ร่วมพิธีอาบน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์วัดเนินบุญญาราม (วัดต้นมะม่วง) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เชื่อจะทำให้ชีวิตครอบครัวและหน้าที่การงานดีขึ้น

Related Posts

ประชาชน 200 คน ร่วมพิธีอาบน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์วัดเนินบุญญาราม (วัดต้นมะม่วง) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เชื่อจะทำให้ชีวิตครอบครัวและหน้าที่การงานดีขึ้น

เมื่อวันที่ (25 ธ.ค.65) เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ลานธรรมวัดเนินบุญญาราม (วัดต้นมะม่วง) ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีพิธีสะเดาะเคราะห์ด้วยการอาบน้ำมนต์ยกถัง ซึ่งมีหลวงปู่ฮก รตินฺธโร วัดราษฎร์เรืองสุข- มาบลำบิดยอดเกจิภาคตะวันออก พระครูมธุรสธรรมภาณ รองเจ้าคณะอำเภอรูปที่2 เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย) และบรรดาเกจิอาจารย์จากหลายอำเภอศรีราชาอีกจำนวน 17 รูป ร่วมทำพิธี เรียกพิธีนี้ว่า การอาบน้ำมนต์ เป็นการอาบน้ำมนต์หมู่ ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาร่วมพิธี 200 คน แต่ละคนจะได้รับน้ำมนต์ คนละ 1 ถัง ในพิธีคนที่เตรียมเสื้อผ้ามาก่อนแล้วได้มีโอกาสไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่คนที่ไม่ได้เตรียมเสื้อผ้ามาก็ต้องกลับบ้านทั้งที่ตัวเปียกปอนกันเป็นแถว นับเป็นการอาบน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์หมู่ครั้งแรก เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาต่างๆ รุมเร้า ไม่ว่าจากคน สัมภเวสี หน้าที่การงาน และสัตว์ทั้งหลาย ด้านผู้เข้าร่วมพิธีอาบน้ำมนต์หมู่รายหนึ่ง กล่าวว่า รู้สึกสบายใจขึ้น จากคนที่ติดลบมาตลอด เลยมาลองทำดู มีการเตรียมตัวมาก่อนล่วงหน้า เพราะบ้านอยู่ไม่ไกลจากวัดเท่าไหร่นักพระมหาดร.สาธิต อาภัสสโร เลขานุการเจ้าคณะอำเภอศรีราชา เจ้าอาวาสวัดเนินบุญญาราม (วัดต้นมะม่วง) กล่าวว่า น้ำมนต์ที่นี่ เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดี ไล่สิ่งอัปมงคล เสริมบารมี เสริมเมตตามหานิยม และเสริมกำลังใจ เรียกว่า พิธีอาบน้ำมนต์ เป็นพิธีอาบน้ำมนต์แบบโบราณ จัดเป็นหมู่คณะ เป็นการชำระล้างสิ่งไม่ดี สิ่งอัปมงคลในชีวิต คุณไสย ลมเพลมพัด โดนกระทำย่ำยี ก็เลยทำพิธีนี้ขึ้นมา เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดี โดยทางวัดเนินบุญญาราม ก็ได้มีกำหนดการพิธีอาบน้ำมนต์เป็นประจำทุกวันอาทิตย์ช่วงเวลา 15.00 น. โดยครั้งต่อไปจะกำหนดวันที่ 1 มกราคม 2566 โดยจะกำหนดประชาชนจำนวนครั้งล่ะ 200 คน เพื่อความสะดวกและไม่แออัด นอกจากนี้แล้วทางหลวงปู่ฮก รตินฺธโร วัดราษฎร์เรืองสุข- มาบลำบิดยอดเกจิภาคตะวันออก ก็ได้เมตตาเจิมท้าวเวสสุวรรณพระทานพร เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิภายในวัด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts