วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกการเมืองคืบหน้าคดี บก.ปปป.จับกุม นายรัชฎา อ.กรมอุทยานแห่งชาติฯ เรียกรับส่วยโยกย้ายตำแหน่ง

Related Posts

คืบหน้าคดี บก.ปปป.จับกุม นายรัชฎา อ.กรมอุทยานแห่งชาติฯ เรียกรับส่วยโยกย้ายตำแหน่ง

วันที่ 29 ธ.ค. ที่ บก.ปปป. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนส่งหนังสือเชิญไปยังหน่วยงาน และบุคคลที่มีชื่ออยู่บนหน้าซองใส่เงิน และหัวหน้าหน่วยมาให้ปากคำชี้แจงในฐานะพยาน ซึ่งตรวจพบอยู่ในห้องทำงานของนายรัชฎา รวมถึงผู้ที่อาจมีข้อมูล ไม่ต่ำกว่า 20 คน มาให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งในนั้นมีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ด้วย

โดยกำชับพนักงานสอบสวนให้ส่งหนังสือเชิญทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ส่วนจะเข้ามาให้ข้อมูลเมื่อใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้ที่ถูกเชิญว่าจะสะดวกมาเมื่อใด ในส่วนพื้นที่ห่างไกลทาง บก.ปปป. ยินดีออกค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินทาง หรือตั๋วเครื่องบินให้ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว

อีกทั้งยังขอความร่วมมือให้พยานมาให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวนด้วย เพราะเป็นข้อมูลสำคัญที่จะเอาผิดกับผู้ต้องหา ถือว่าเป็นการช่วยกันปราบปรามการทุจริต เพื่อให้เงินงบประมาณถูกนำไปใช้ให้ถูกทางในการพัฒนาและอนุรักษ์สัตว์ป่าและทรัพยากรธรรมชาติ แทนที่จะต้องมาจ่ายส่วยให้กับผู้บังคับบัญชา โดยจะช่วยดูแลความปลอดภัยคุ้มครองพยาน หากมีการถูกข่มขู่จากการที่เข้ามาให้ข้อมูล

นอกจากนี้ยังมีการสืบสวนในทางเชิงลึกควบคู่กันไป ทั้งเส้นทางการเงิน เพื่อนำข้อมูลมาประกอบคดีด้วยเช่นกัน ซึ่งต้องเร่งรัดให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เพื่อส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.ชี้มูลต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts