วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสภ.บ่อวิน ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา เปิดจุดตรวจจุดบริการประชาชนป้องกัน-ลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตราย

Related Posts

สภ.บ่อวิน ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา เปิดจุดตรวจจุดบริการประชาชนป้องกัน-ลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตราย

สภ.บ่อวิน ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา เปิดจุดตรวจจุดบริการประชาชนป้องกัน-ลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลปีใหม่รวมถึงแจกหมวกนิรภัยให้กับประชาชนที่ขี่รถจยย.ไม่สวมหมวก

เมื่อเวลา 10.00 น. (29ธ.ค.2565) ที่หน้าปั๊มน้ำมันปตท.เสาสูง หมู่ 6 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา ริมถนนสาย331 ขาเข้าบ่อวิน พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ. บ่อวิน พร้อมด้วย นางสาวนริศรา ทิพยางกูล ปลัดอำเภอศรีราชา โดยนาย สิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายก อบต.บ่อวินได้มอบหมายให้ นายเกษมสิทธิ์ หมื่นธนพงษ์ รองนายก อบต.บ่อวินและนายยงยุทธ วังภูงา ปลัดอบต.บ่อวินเข้าร่วมพิธี โดยได้มีข้าราชการตำรวจ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ่อวิน ตำบลเขาคันทรง อาสาสมัครตำรวจบ้าน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน ร่วมกันเปิดจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 ในโครงการป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน ตามแนวคิด “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม กลับบ้านปลอดภัย มีวินัย มีน้ำใจ รักษากฎจราจร” ซึ่งการเปิดจุดตรวจ จุดบริการประชาชนของสภ.บ่อวินในครั้งนี้ ตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 พร้อมทั้งทำพิธีปล่อยแถวตำรวจ อาสาสมัครตำรวจบ้าน ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาเจ้าหน้าที่อปพร.อบต.บ่อวิน หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน เพื่อตั้งจุดสกัดอำนวยการจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ตั้งแต่วันที่29ธันวาคมถึงวันที่4มกราคม 2566รวมถึงแจกหมวกนิรภัยให้กับประชาชนที่ขี่รถจยย.ไม่สวมหมวก

พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ. บ่อวิน เปิดเผยว่าตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วทุกภาคส่วนช่วยอำนวยความสะดวก และแก้ไขปัญหาจราจร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี เนื่องจากว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว และงานเลี้ยงสังสรรค์ ส่งผลให้มีจำนวนรถที่สัญจรบนท้องถนนเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ดังนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้กำชับให้แต่ละหน่วยงานให้ความสำคัญในการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ “ในช่วง 7 วันอันตราย 29 ธ.ค.65 ถึง 4 ม.ค.66” รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย ในเทศกาลฉลองเทศกาลปีใหม่นี้อย่างมีความสุข ซึ่งพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรบ่อวินเป็นหน้าด่านที่จะมุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเป็นเขตติดต่อเข้ากรุงเทพฯและแหล่งท่องเที่ยวทางภาคตะวันออกจึงออกมาประชาสัมพันธ์และรณรงค์ช่วง 7 วันอันตราย เนื่องจากเทศกาลปีใหม่ของทุกปีมักจะมีเหตุทางด้านอาชญากรรมและอุบัติเหตุด้านการจราจร เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากจึงน่าเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมทั้งความสะดวก ความปลอดภัยในการเดินทางของผู้ใช้รถใช้ถนน จึงมีความพร้อมในการให้บริการประชาชนที่จุดบริการเจ็ดวันอันตราย เพื่อให้ประชาชนมีความอุ่นใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองในเทศกาลปีใหม่นี้ด้วยรวมถึงยังแจกหมวกนิรภัยให้กับประชาชนที่ขี่รถจยย.ไม่สวมหมวกนิรภัยเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ และยังได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ น้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงร่างกาย และอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ ต่อการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานเอกชนในพื้นที่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts