วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นขณะที่เรือตรวจการณ์เจ้าท่า 285 กำลังลาดตระเวนได้ตรวจพบบุคคลเล่นเรือใบเกิดอุบัติเหตุเรือใบพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือ

Related Posts

ขณะที่เรือตรวจการณ์เจ้าท่า 285 กำลังลาดตระเวนได้ตรวจพบบุคคลเล่นเรือใบเกิดอุบัติเหตุเรือใบพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือ

วันที่ 31 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่เรือตรวจการณ์เจ้าท่า 285 กำลังลาดตระเวนอำนวยความปลอดภัยในเส้นทางเดินเรือบริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้และเกาะล้าน ได้ตรวจพบบุคคลเล่นเรือใบเกิดอุบัติเหตุเรือใบพลิกคว่ำไม่สามารถเดินเรือต่อไปได้ และนั่งรอคอยความช่วยเหลือบนเรือใบที่พลิกคว่ำกลางทะเล อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะครกประมาณ 1 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่เรือตรวจการณ์เจ้าท่า 285 จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือบุคคลดังกล่าว

ทราบชื่อภายหลังว่าคือนายสุวรรณ ภู่ภพสกุล อายุ 60 ปี ได้แล่นเรือใบออกจากสโมสรราชวรุณฝั่งพัทยาเพื่อการสันทนาการจนเดินเรือมาถึงบริเวณเกาะครก เกิดประสบคลื่นใหญ่จนทำให้เรือพลิกคว่ำและตนจึงได้พยายามปีนขึ้นเรือและนั่งรออยู่บนเรือที่พลิกคว่ำ เพื่อรอการช่วยเหลือจนเรือเจ้าหน้าที่มาตรวจพบ และสามารถช่วยเหลือกลับเข้าหาฝั่งได้อย่างปลอดภัยทั้งนี้ เจ้าท่าพัทยาได้ประสานไปยังเรือกู้ภัยเมืองพัทยาเพื่อชักลากเรือประสบเหตุลำดังกล่าวกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัยด้วยแล้วเช่นกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts