วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกการเมือง'ชัยวุฒิ' วอนแต่ละพรรคกำชับส.ส.เข้าประชุมต้องรับผิดชอบร่วมกัน ยัน 'กลุ่ม 16 สส.' ไม่ได้ต่อรอง

Related Posts

‘ชัยวุฒิ’ วอนแต่ละพรรคกำชับส.ส.เข้าประชุมต้องรับผิดชอบร่วมกัน ยัน ‘กลุ่ม 16 สส.’ ไม่ได้ต่อรอง

‘ชัยวุฒิ’ วอนแต่ละพรรคกำชับ ส.ส.

“เข้าประชุมต้องรับผิดชอบร่วมกัน”

ยัน ‘กลุ่ม 16 สส.’ ไม่ได้ต่อรอง

เมื่อถามว่า การที่สภาล่มหลายครั้งเป็นปัจจัยเร่งในการยุบสภาและให้ประชาชนเบื่อหน่ายการเล่นเกมการเมืองหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า วันนี้เรื่องที่เป็นเรื่องสำคัญของรัฐบาล หรือการลงมติสำคัญก็ทำงานได้อยู่ ยังลงมติผ่านทุกเรื่องแต่การที่สภาล่มในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องสำคัญของรัฐบาลและไม่ใช่เรื่องที่สมาชิกนัดหมายล่วงหน้า เป็นเรื่องการรับทราบ จึงต้องแยกส่วนกัน ซึ่งบางคนมีภารกิจสำคัญ ยืนยันส.ส.พร้อมลงมติขับเคลื่อนเรื่องสำคัญของรัฐบาล จึงเชื่อว่าไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า ปัญหาสภาล่มซ้ำซากนี้ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ผู้ใหญ่ก็คงคุยกัน โดยขอความร่วมมือส.ส.ทุกคน ซึ่งหลังจากนี้เหลือเวลาก่อนปิดสมัยประชุมอีกเพียง 2 สัปดาห์ จึงขอทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล รวมทั้งส.ส.ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพราะเป็นเรื่องของสภาที่ทุกคนต้องช่วยกันตรวจสอบช่วยทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน อย่าเป็นเกมการเมืองทุกเรื่อง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศตั้งกลุ่ม 16 ส.ส. เป็นรัฐบาลอิสระ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เขารวมกลุ่มมานานแล้ว เป็นการรวมกลุ่มทำงานด้วยกัน จึงเป็นสิ่งที่ดี ถ้าพรรครวมกลุ่มกันได้ก็จะทำงานสะดวกมากขึ้น และยืนยันขณะนี้ไม่ได้มีการขอต่อรองอะไรทั้งสิ้น

“ส่วนการโหวตของ ส.ส.ที่โหวตสวนมตินั้น มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาจะให้มีตวามเห็นเหมือนกันทั้งหมดไม่ได้ เราเป็นประช่ธิปไตยมีเห็นต่างกับรัฐบาลหรือวิปบ้างเป็นเรื่องธรรมดา และเรื่องปกติที่ ส.ส.ตัวแทนประชาชนมีความเห็นของตัวเองบ้าง”

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ได้ตามปกติหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าได้ ก็เห็นมาประชุมปกติไม่ได้มีปัญหาอะไรและก็อยู่กันหลายคน แต่เมื่อวานนี้(10 ก.พ.) ในช่วงเย็นๆ บางคนอาจติดภารกิจกันจึงมาร่วมลงมติไม่ทัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts