วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัยสอดแนมการเมือง“ใครรู้?”..ช่วยตอบแทน “ตู่” กับ “แกนนำ กปปส.” ด้วย..

Related Posts

“ใครรู้?”..ช่วยตอบแทน “ตู่” กับ “แกนนำ กปปส.” ด้วย..

เมื่อ “พลเมืองไทย” ไตร่ตรองถึง “ผู้นำชาติ”.. ก็มักจะพบกับ “ความผิดหวังเสียใจ” อย่างยิ่งยวดกับ “ความโชคร้าย” ที่ไร้ “ผู้มีอำนาจ” ซึ่งมีใจ “รักชาติ-รักประชาชน” อย่างแท้จริง!

ดูได้จากประวัติศาสตร์ทางการเมืองไทยกว่าทศวรรษที่ผ่านมา ทั้ง “บิ๊กเหลี่ยม-บิ๊กตู่” ซึ่งมีอำนาจรัฐอยู่ในกำมือ แต่ “ตระบัดสัตย์” เหมือนกัน และไม่ได้ “ปฏิรูปชาติ” ให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นเท่าที่ควร ไม่ได้พัฒนาคุณภาพชีวิต “ชาวไทย” ส่วนใหญ่ ให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้นตามมาตรฐานสากล

เรียกว่า.. ทศวรรษกว่าที่ “สองนายกฯ” ได้อำนาจรัฐจาก“ เลือกตั้ง” สลับกับ “รัฐประหาร” ประชาชนได้ “สองนายกฯ”ที่ ล้วนด้อยคุณภาพ ขาดวิ่นทางด้านคุณธรรม เพราะบริหารชาติกับประชาชนเน้นแต่ “สร้างวัตถุ” ขาดการส่งเสริม “คุณธรรม” แสวงหา “เงินเป็นพระเจ้า” มิได้เน้นการทำ “คุณงามความดี” เป็นหลัก

ยุครัฐบาลเลือกตั้งเครือข่าย “บิ๊กเหลี่ยม” จึงเกิดการโกงชาติกับล้มเจ้า! ยุค “บิ๊กตู่” ก็ไร้การปฏิรูปชาติ-ไร้การปราบคนโกงชาติ-ไร้การลดความเหลื่อมล้ำอย่างจริงจัง ชาติจึงได้ “ผู้นำที่ตระบัดสัตย์เหมือนกัน”!

รัฐบาลนายกฯเลือกตั้ง “บิ๊กเหลี่ยม” กับเครือข่าย เต็มไปด้วยการโกงชาติกับล้มเจ้า อีกทั้ง “รัฐบาลนอมินีเหลี่ยม” บางคณะ มิได้เพียงโกงชาติอย่างมโหฬาร แต่ยังตั้ง “คนล้มเจ้า” ให้เป็น “รัฐมนตรี” และทำผิดกฎหมาย จน “รมต.คนนั้น” ต้องหนี “คดี” หนี “คุก” ไปอยู่ต่างแดนจนทุกวันนี้ เฉกเช่น “บิ๊กเหลี่ยม” กับ “ปูจ๋า” ผู้น้อง..

รัฐบาล “บิ๊กเหลี่ยม” กับเครือข่าย เหิมเกริมจนถูกชาวไทยผู้รักชาติจำนวนมหาศาล ทั้ง “พธม.” กับ “กปปส.” ทนไม่ไหว ได้เสียสละทรัพย์สินและชีวิต ออกมาชุมนุมนานแรมปี แม้จะถูก “อันธพาลการเมือง” กับ “อำนาจอธรรม” ของ “บิ๊กเหลี่ยม” และ “ผี-โม่แป้ง” เข่นฆ่า แต่ชาวไทยผู้กล้าหาญเหล่านั้นก็มิได้ท้อใจ ยังคงปักหลักต่อสู้ด้วย “สองมือเปล่า” ฯลฯ

“สถานการณ์ร้ายทางการเมือง” ทั้งสองเหตุการณ์ ได้ยุติลงด้วย “ขุนทหารบัง-ตู่” ฉวยโอกาสนำ “กองทัพไทย” ออกมาทำรัฐประหาร โค่นล้มรัฐบาลเลือกตั้งเครือข่าย “บิ๊กเหลี่ยม” ซึ่งเป็นแค่ตัดอำนาจของ “บิ๊กเหลี่ยม” ที่โกงชาติกับล้มเจ้าลงได้ชั่วคราวเท่านั้น!

ด้วย “ผู้นำรัฐประหารทั้งสองครั้ง” ทำให้ “เสียของ”! โดยเฉพาะ “หน.ครปห.ตู่” ควบตำแหน่ง “นายกฯ” ที่ประกาศจ ะ“ปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง”

ประชาชนเฝ้ารอคอยด้วยความหวัง นานกว่า 8 ปีที่ “นายกฯ ตู่” อยู่ในอำนาจรัฐ ผ่านการเลือกตั้งครั้งแรก และ “สืบทอดอำนาจ” ได้เป็น “นายกฯ” อีกครั้ง.. แต่ไม่มีการ “ปฏิรูปชาติ” สำเร็จสักเรื่อง!

แม้รัฐบาล “นายกฯ ตู่” จะมี“ ผลงาน” ปรากฏมิใช่น้อย แต่ก็เป็น “ผลงานทั่วไป” ราวกับเป็น “ปลัดประเทศ” ไม่ใช่ผลงานของ “นายกรัฐมนตรียามวิกฤติ” ที่ “เสียสละ” มาแก้ปัญหาหลักของชาติแต่อย่างใด

โดยเฉพาะผลงานระบบคมนาคมทางราง ที่รัฐบาล “นายกฯ ตู่” ทุ่มเงินงบประมาณอย่างมหาศาล ทำให้ชาวกรุงเทพฯเดินทางสะดวกมากขึ้น ทว่าบางเส้นทางไม่จำเป็นเร่งด่วน จึงถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า ในยามวิกฤติเศรษฐกิจเช่นนี้ รัฐบาล“นายกฯ ตู่” ควรนำเงินของชาติ ไปลงทุนทำในเรื่องที่จำเป็น และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนทั้งประเทศมากกว่า.. ใช่หรือไม่?

คราวนี้มาพิจารณาหลายเรื่องหลักๆ ที่เป็น “ต้นเหตุปัญหาอันเลวร้าย” ของชาติกับประชาชน ที่แม้จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นนานแล้ว แต่ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง ซ้ำร้ายในช่วง 8 ปีในยุคของรัฐบาล “นายกฯ ตู่” หลายเรื่องได้ทวีความเลวร้ายยิ่งขึ้น ทำลายชาติกับประชาชนมากขึ้นอีก!

ต้องยอมรับความจริงว่า “นายกฯ ตู่” ได้ “ตระบัดสัตย์” ไม่ได้ “ปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง” แม้แต่น้อย!

เอ.. ถ้าคิดแบบบวกๆ ฤา “นายกฯ ตู่” จะความจำสั้นแบบปลาทอง หลงลืม “คำพูดของตัวเอง” ที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ห้วงทำรัฐประหาร ตัดอำนาจของรัฐบาลเลือกตั้งสามานย์เครือข่าย “บิ๊กเหลี่ยม” ที่โกงชาติกับล้มเจ้า

อืม..แต่ถ้าคิดในแง่ลบๆ ฤา “นายกฯ ตู่” จะแกล้งลืม “คำพูดตัวเอง” หรือ “จงใจตระบัดสัตย์”? ก็พาลสงสัยต่อไปว่า.. คนอะไรหว่า? มีเหตุผลอะไร? จึงยอมเสียสัตย์-เสียศักดิ์ศรี?

แล้วก็พาลคิดเลยไปถึง “แกนนำ กปปส.” ที่ออกมาชุมนุมเคลื่อนไหว ต่อสู้ขับไล่รัฐบาลเครือข่าย “บิ๊กเหลี่ยม” จนเป็นหนึ่งใน “ต้นเหตุปัญหา” ก่อเกิดสถานการณ์ความไม่มั่นคงในราชอาณาจักร พร้อมๆกับเกิดกระแสสูงจากการเรียกร้องของประชาชน ให้ “รัฐบาลใหม่” ที่จะเข้ามาแทนรัฐบาลเครือข่าย “บิ๊กเหลี่ยม” ที่ล้มไป ต้องทำ “การปฏิรูปชาติ” เพื่อสร้างชาติให้เจริญรุ่งเรืองมั่นคง กับยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น..

จำได้ไม่ลืมว่า.. “แกนนำ กปปส.” ประกาศบนเวทีการชุมนุมแทบทุกวันว่า “รัฐบาลใหม่” ต้อง “ปฏิรูปชาติ” โดยไว โดยเฉพาะต้อง “ปฏิรูปตำรวจ” ในทันที!

เมื่อประเด็นกระแส “ปฏิรูปชาติ” มาแรง.. ประชาชนทั่วทุกหัวระแหงเรียกร้องกึกก้อง.. ทำให้รัฐบาล “รัฐประหารตู่” ได้ประกาศ “จะปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง”!

แต่..การเลือกตั้งปี 2562 ผ่านไปโดย “นายกฯ ตู่” ไม่ได้ “ปฏิรูปชาติ” แม้แต่น้อย! และมีแนวโน้มจะไม่มีการ “ปฏิรูปชาติ” ก่อนการเลือกตั้งใน “ครั้งหน้า” ที่กำลังจะเกิดขึ้นใน“ ปี 2566”

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กตู่” กำลังดิ้นรนทุกวิถีทาง หวังจะ “สืบทอดตำแหน่งนายกฯ” ให้ได้ ในนาม “พรรครวมไทยสร้างชาติ” แม้ “บิ๊กตู่” จะเป็น “นายกฯ” ได้แค่ “2 ปี” ตามที่ “ศาลรัฐธรรมนูญ” ลงมติอย่างเป็นทางการไว้..โดย “บิ๊กตู่” เปรยอย่างหล่อๆว่า “จะสานต่อสิ่งที่ค้างคา”!..??
น่าประหลาดใจที่ “แกนนำ กปปส.”ไม่มีปฏิกริยาใดๆ ต่อการ “ไร้การปฏิรูปชาติ” แทนที่จะรณรงค์เรียกร้องให้ “นายกฯ ตู่” ลงมือ “ปฏิรูปชาติ” ตามที่เรียกร้องอย่างร้อนรนบนเวทีการชุมนุมฯ .. “แกนนำ กปปส.” จึงสมควรโดนข้อครหา “ร่วมขบวนการเด็กเลี้ยงแกะ” กับ “หน.ครปห.-นายกฯ ตู่” ใช่ไหม?

การที่“นายกฯตู่”มีอำนาจ แต่“ไม่ปฏิรูปชาติ”! กับการที่“แกนนำ กปปส.”ไม่เรียกร้องกดดันให้มีการ“ปฏิรูปชาติ”! ส่งผลให้ชาติกับประชาชน ยังจมปลักย่ำแย่อยู่เช่นเดิม และหลายเรื่องแย่ยิ่งกว่าเดิม บางเรื่อง“ถอยหลังลงคลองน้ำเน่า” ดังเช่น

หนึ่ง-รัฐบาล “นายกฯ ตู่” ไม่ได้ปราบปราม “ขบวนการคนโกงชาติ” อย่างจริงจัง แม้ “นายกฯ ตู่” จะประกาศซ้ำซาก ให้การปราบปราม “ขบวนการโกงชาติ” ถือเป็น “วาระแห่งชาติ” ถึง 2-3 ครั้งแล้ว!!! แต่ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จดังควร!

สอง-รัฐบาล “นายกฯ ตู่” ไม่ลดความเหลื่อมล้ำหลากมิติในสังคมไทย แถมรัฐบาล “นายกฯ ตู่” กลับกลายเป็น “ตัวการต้นเหตุปัญหา” ทำให้ความเหลื่อมล้ำในชาติไทย พุ่งปรู๊ดติดอันดับต้นๆของโลกไปเลย โดยเฉพาะเรื่องการกระจายรายได้ ที่รัฐเอื้อประโยชน์ให้กับคนส่วนน้อยรวยยิ่งขึ้น ขณะที่ “ผู้รายได้น้อย ”ที่เป็นคนส่วนใหญ่ จนลงทุกวันอย่างไม่ยุติธรรม..

สาม-รัฐบาล “นายกฯ ตู่” ไม่ได้ “ปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้งครั้งแรก” และการเลือกตั้งครั้งต่อไป ก็มีแนวโน้มจะไม่มีการ “ปฏิรูปชาติ” อีกตามเคย เรียกว่า..ยุค “นายกฯ ตู่” จะไม่มีการปฏิรูปชาติค่อนข้างแน่นอน..จริงไหม?

นี่คือ “สามต้นเหตุปัญหาอันเลวร้าย” ต่อชาติและประชาชน ที่ “นายกฯ ตู่” มีอำนาจจะแก้ไขให้สำเร็จได้ไม่มากก็น้อย ถ้า “บิ๊กตู่” เป็น“ คนพูดจริง-ทำจริง” รักชาติรักประชาชนจริง ไม่เกรงกลัวใคร!

แต่น่าเสียดาย..ที่ “นายกฯ ตู่” ดันเป็น “คนพูดจริง-แต่-ทำไม่จริง”! ทำให้ “นายกฯ ตู่” กลายเป็น “หัวหน้า” ขบวนการ “เด็กเลี้ยงแกะ” ที่โกหกหลอกลวงประชาชนมาตลอด.. จริงไหม??!!!

ทำไม? “นายกฯ ตู่” กับ “แกนนำ กปปส.” จึง “ไม่ปฏิรูปชาติ” ทำไม “พูดแล้วไม่ทำ” เช่นนั้นล่ะ?

“ใครรู้คำตอบ” ช่วยบอก “ประชาชน” ด้วย เพราะ “นายกฯ ตู่” กับ “แกนนำ กปปส.” เป็น “โรคใบ้รับประทาน” มานานกว่า 8 ปีแล้ว.. เฮ้อ!!
!

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts