วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองด่วน!! วัชระยื่น “ภาพลับ” บิ๊กตำรวจ-นักการเมืองใหญ่ สัมพันธ์แน่นแฟ้น “ตู้ห่าว” ร้องให้นายกฯ ประยุทธ์ เร่งตรวจสอบ

Related Posts

ด่วน!! วัชระยื่น “ภาพลับ” บิ๊กตำรวจ-นักการเมืองใหญ่ สัมพันธ์แน่นแฟ้น “ตู้ห่าว” ร้องให้นายกฯ ประยุทธ์ เร่งตรวจสอบ

“…วัชระ เผยหลักฐานเด็ดจี้ “ลุงตู่” สั่ง ปปง.สอบเส้นทางการเงินนาย ตร.ใหญ่สัมพันธ์ลึก”ตู้ห่าว”ประกาศลั่นไม่ขออยู่ร่วมชาติมาเฟียสีเทา พร้อมเรียกร้องให้ “ลุงตู่” ถอนคำพูดที่ตำหนิ “ชูวิทย์” ชี้! ให้พิจารณาว่าการแถลงของ “นายชูวิทย์” กับคำพูดของ “นายตู้ห่าว” คำพูดใดเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมากกว่ากัน

(11 ม.ค.66) เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่งภาพถ่ายหลักฐานคดี “นายตู้ห่าว”ผ่าน นายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี พร้อมขอให้เร่งดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยมีหลักฐานประกอบด้วย ภาพถ่ายบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ “นายตู้ห่าว” จำนวน 45 ภาพ และแผ่นซีดี จำนวน 1 แผ่น ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 นายวัชระ ได้เคยยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดด้วยการจัดชุดบุกตรวจค้นจับกุมแก๊งคนจีนข้ามชาติทำผิดกฎหมายอาญา (ธุรกิจสีเทา) และเร่งออกกฎหมายยึดทรัพย์คนจีนเหล่านี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐที่ให้ความช่วยเหลือปลอมแปลงบัตรประชาชนให้ด้วยจากกรณีคดีนายตู้ห่าว กับพวกคนจีนที่ถูกจับกุมดำเนินคดีเรื่องยาเสพติด บ่อนการพนันผิดกฎหมายอื่น ๆ อีกทั้งยังเป็นผู้ที่แปลงสัญชาติไทยอาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

ล่าสุด นายวัชระ ได้รับภาพถ่ายจากบุคคลที่ไม่ประสงค์ออกนามผ่านเว็บไซต์สำนักข่าว “สืบจากข่าว” ซึ่งเป็นภาพการเปิดร้านโมเดิร์น เจมส์ ภูเก็ต (Modern Gems phuket) เมื่อปี 2559 ตั้งอยู่บริเวณ ถ.เหมืองเจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นศูนย์จำหน่ายจิวเวลลีขนาดใหญ่ โดยมีภาพนายพลตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและนักการเมือง ร่วมแสดงความยินดีมอบช่อดอกไม้ให้ “นายตู้ห่าว” ซึ่งนายพลตำรวจคนนี้ปัจจุบันดำรงยศ พลตำรวจโท ตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดังนั้น จึงขอให้นายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบนายพลตำรวจโทตามภาพที่ปรากฏว่าไปเกี่ยวข้องกับ “นายตู้ห่าว” ด้วยเหตุใด และให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบบุคคลที่ปรากฏในภาพถ่ายทั้งหมดเนื่องจากอาจมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับ “นายตู้ห่าว” กับพวก กรณีสมคบกันตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติมต่อไป เพราะเป็นเรื่องผิดปกติวิสัยที่บุคคลเหล่านี้ไปแสดงความยินดีกับ “นายตู้ห่าว” ทั้ง ๆ ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีเผาสวนงูที่ จ.ภูเก็ต มาก่อน

อนึ่ง “นายตู้ห่าว” เป็นเจ้าของคำพูดว่า “ไปดูที่ภูเก็ตสิแล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง มีคนไทยตายด้วย มีคนไทยติดคุกได้ด้วยเชื่อไหม และลูกน้องเยอะแยะใต้ดินด้วยเชื่อไหม” ตามที่ปรากฏในสื่อสาธารณะทั่วไป เมื่อนายกรัฐมนตรีได้ยินคำพูดนี้แล้วสมควรเพิกถอนสัญชาติไทยของ “นายตู้ห่าว” หรือไม่ รู้สึกอย่างไร จะตอบประชาชนคนไทยทั้งประเทศอย่างไร ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี

นายวัชระ กล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรีกล่าวตำหนิ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ว่า “ขอให้หยุดการพูดให้ร้ายซึ่งอาจจะกระทบกับคนอื่น เพราะขณะนี้ทราบเรื่องแล้วและจะนำไปตรวจสอบให้อย่างแน่นอน” การใช้คำพูดเช่นนี้ นายกรัฐมนตรีควรต้องถอนคำพูด เพราะ นายชูวิทย์ ได้เปิดโปงทุนจีนสีเทาจึงเป็นการทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนเพราะหน่วยงานของรัฐต่าง ๆ ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของ “นายตู้ห่าว” ขอให้พิจารณาว่าการแถลงของ “นายชูวิทย์” กับคำพูดของ “นายตู้ห่าว” คำพูดใดเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมากกว่ากัน

#สืบจากข่าว : รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts