วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองปี๊บคลุมหัวเถอะ “คุณตำรวจ”

Related Posts

ปี๊บคลุมหัวเถอะ “คุณตำรวจ”

พลันที่นาย “วัชระ เพชรทอง “ นำหลักฐานเด็ดมอบ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ผ่าน นายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ขอให้สั่งการให้ ป.ป.ง.สอบเส้นทางการเงินนายตำรวจใหญ่ที่มีสัมพันธ์ลึกกับ “ตู้ห่าว” หลังมีภาพร่วมแสดงความยินดีมอบช่อดอกไม้ให้ “ตู้ห่าว”

“วัชระ เพชรทอง “ นำหลักฐานเด็ดมอบ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล

หลักฐานประกอบด้วย ภาพถ่ายกลุ่มคณะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ระดับ พล.ต.อ. ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท. ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้กองผู้มากบารมี นักการเมืองดังอดีตเป็นถึงรัฐมนตรีจากค่ายพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ “นายตู้ห่าว” จำนวน 45 ภาพ และแผ่นซีดี จำนวน 1 แผ่น

กลุ่มคนในภาพ ที่มอบกระเช้าดอกไม้ เดินล้อมหน้าล้อมหลัง “นายตู้ห่าว” บางภาพมีการถ่ายภาพหมู่คณะกับครอบครัว “ตู้ห่าว” ด้วยสีหน้ายิ้มระรื่น ปริ่มเปรมด้วยความสุขสดชื่น ในวันที่ “นายตู้ห่าว” เปิดกิจการ ร้านค้าทัวร์ศูนย์เหรียญ

คนเลยสงสัย..เมื่อครั้งที่รัฐบาลมีนโยบายปราบทัวร์ศูนย์เหรียญอย่างหนัก ทำไมถึงได้รอดมาแบบชิวๆ ไม่เหมือนบริษัทเครือโอเอ โดนข้อกล่าวหาว่าทำธุรกิจทัวร์ศูนย์เหรียญ โดนข้อหาการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ “อั้งยี่” “ฟอกเงิน” “หลีกเลี่ยงการเสียภาษี” ถูกจำคุกกันทั้งครอบครัว

วันนี้จึงเติบโตร่ำรวยมหาศาล จากการทำทัวร์ศูนย์เหรียญ กลายเป็นบ่อนศูนย์เหรียญในเมืองไทย จากคำกล่าวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ไว้

สังคมกำลังจับตา รอดูท่าที  การทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อกรณีภาพถ่ายเหล่านี้ ว่าจะทำอย่างไร ..จะสอบสวนอย่างไร จะตั้งคณะขึ้นมาทำงานเพื่อสอบสวนเรื่องนี้หรือไม่อย่างไร? โดยเฉพาะ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ทั้ง 3 บิ๊กที่ยิ่งใหญ่ มีตำแหน่งสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  มีอำนาจตามกฏหมายสูงสุดในการปราบปรามอาชญากรรมทั่วประเทศ และมีบทบาทที่โดดเด่นที่สุด ในภาพลักษณ์ตำรวจมือปราบ มือสอบสวนของประเทศ .. ดังนั้น 3 ท่านนี้อย่าเงียบ! อย่าเฉย!

หากจะบอกว่า “ไม่รู้ ไม่ทราบ ไม่มีหน้าที่” ก็คงไม่ได้ เพราะการแถลงข่าว การนำภาพออกมาเปิดเผยของ นายวัชระ เพชรทอง ทำอย่างเปิดเผย ยื่นเรื่องถึงนายกรัฐมนตรี และมีสื่อมวลชนจำนวนมากออกข่าวเรื่องนี้ มีการโชว์ภาพ บรรยายภาพให้เห็นชัดเจน และถึงแม้ว่าสื่อมวลชนจะเบลอหน้า เบลอรูป แต่รูปที่ “คุณวัชระ” นำไปมอบให้นั้น แจ่มแจ๋วชัดเจน เห็นว่าใครเป็นใคร กำลังทำกิจกรรมอะไร กับ “นายตู้ห่าว” และครอบครัว “ตู้ห่าว” กับกลุ่มคนจีนจำนวนมาก …ถามจริงๆท่านไม่อยากรู้หรือ? เป็นงานของท่านทั้ง 3 คนเลยนะครับ.. “คุณวัชระ” นำมามอบให้แล้ว..ง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปาก หากจะสอบสวน สืบสวน ตั้งคณะทำงานขึ้นมาทำงานด้านนี้ และเมื่อตู้ห่าวโดนคดีฟอกเงินไปแล้ว และกลุ่มคนเหล่านี้ที่มีความใกล้ชิดกันมาก ก็น่าจะถูกตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วยเช่นกัน ว่ามีกระแสการเงินจาก “ตู้ห่าว” ไหลมายังบุคคลเหล่านี้บ้างหรือไม่?

ต้องไม่ลืมว่า พยานบุคคล เปลี่ยนแปลงง่าย กลับคำให้การง่าย หายตัวไปง่ายๆ ..แต่เส้นทางการเงินไม่สามารถลบล้างได้ .. หรือว่าท่านกลัวที่จะเห็นพยานเหล่านี้..อีกทั้งถ้าไม่พบเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องกัน จะได้ออกมาพูดอย่างเต็มปากว่า ไม่เกี่ยวข้องกันจริงๆ

หากลำดับภาพดูแต่ละภาพจะพบว่าในกลุ่มภาพทั้งหมด 45 ภาพ เป็นภาพกิจกรรม 3 อย่างคือ

ภาพการมอบกระเช้าแสดงความยินดีกับ “ตู้ห่าว” เมื่อครั้งเปิดโมเดิร์นเจมส์ เมื่อปี 2559

1. พล.ต.อ.(ฉ) (ซ้ายมือ) ขณะนั้นยังดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

2. พล.ต.ต.(ภ) ขณะนั้นดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานความมั่นคง

วันนี้ปี 2566 ก้าวหน้าในอาชีพราชการขึ้นเป็น พล.ต.ท. ในตำแหน่งเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. และในคดี “ตู้ห่าว” นี้ได้รับ “คำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 544/2565”  แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ให้กำกับดูแลการสืบสวนสอบสวน ซึ่งก็น่าแปลกที่ท่านกลับเก็บตัวเงียบ หายตัวไป ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็น หรือโชว์ผลงานอะไร เพราะอะไร?

3.ผู้กองคนดัง ผู้มากบารมีแห่งพรรครัฐบาล อดีตรัฐมนตรี ใส่สูทยืนอยู่ขวามือ ในวันนั้นยังไม่ได้ก้าวขึ้นสู่การเมือง เป็นรัฐมนตรี

กลุ่มภาพที่มี มี พล.ต.อ. อดีต ผบ.ตร. และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมอวยพร

กลุ่มภาพเดินร่วมกันเป็นกลุ่ม เหมือนเดินตรวจตราภายในอาคาร มีการถ่ายภาพร่วมกันภายในอาคาร และถ่ายหมู่ภายนอกอาคาร

สังคมไทยมีคำถามในใจว่า บุคคลในภาพมีความเกี่ยวพันกันในเรื่องอะไร เป็นนายตำรวจระดับสูง ไม่ทราบหรือว่า “นายตู้ห่าว” เคยมีคดีเรื่องจ้างวานเผาสวนงู มาก่อน

ทำไม จึงดูสนิทสนมกันมากมาย แค่ชาวจีนเปิดบริษัททัวร์จีนเปิดกิจการ ต้องไปกันพร้อมหน้าพร้อมตากันเพียงนี้หรือ?

และการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญของรัฐบาลไทยเมื่อปี 2559 อย่างหนัก ทำไมบริษัทนี้ไม่กระทบกระเทือน กระไรเลย มีความเกี่ยวพันกันหรือไม่?

และหากจะพูดว่า “ตำรวจ” “นักการเมือง” บุคคลทั้งหมดในภาพเหล่านี้ ล้วนเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ทั้ง 3 คนมาก่อน ก็คงไม่ผิดความจริงไปมากนัก ตามลำดับชั้นยศ และการทำงานที่เป็นหัวหน้าตำรวจ ของตำรวจทั้งประเทศมาก่อน

โดยเฉพาะ พล.ต.ท. (ภ) ในภาพท่านนี้ ยังมีตำแหน่งเป็นถึงผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ยังอยู่ในหน้าที่ซะด้วย ที่จะต้องสอบสวน สืบสวน ปราบปราม จับกุม ดูคดี “ตู้ห่าว”..สังคมกำลังจับตาว่าท่าน จะทำอย่างไร..อย่าเงียบ หย่าหายตัวไป เพราะท่านมีบทบาทในเรื่องนี้ เคยเห็นแถลงข่าวเจื่อยแจ้ว..น่าจะกลับมาทำหน้าที่เหมือนเดิม

“คุณวัชระ” มอบหลักฐานให้ครบถ้วนไม่ต้องไปขวนขวายหาที่ไหนเลย ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก แถมสื่อมวลชนกระพือข่าวขนาดนี้ถ้าไม่ทำอะไรเลย ยัง “เงียบเหมือนเป่าสาก” ก็เอาปี๊บคลุมหัวเถอะ “คุณตำรวจ”!!!!

#กองบรรณาธิการสืบจากข่าว : รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts