วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าว “หมิ่นเชิงชาย” เกินไป “ถูกตบต่อหน้าลูกชาย” หยิบปืนกราดยิง “เจ็บ 2 ตาย 1”

Related Posts

 “หมิ่นเชิงชาย” เกินไป “ถูกตบต่อหน้าลูกชาย” หยิบปืนกราดยิง “เจ็บ 2 ตาย 1”

“…ลูกชายคนยิงวัย12 ปีผู้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยเล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุพ่อพาไปเลี้ยงข้าวเนื่องในวันเด็กที่ร้านอาหารแห่งนี้ พร้อมกับเพื่อนพ่ออีก 1 คน ต่อมาอีกฝ่ายได้เข้ามานั่งดื่มกินกันที่โต๊ะข้างๆจนเมาและพูดเสียงดัง พ่อของตนได้พูดเตือนไปว่าอย่าเสียงดัง แต่อีกฝ่ายพูดสวนมาว่าเสียงดังไปเลยไม่ต้องกลัว และอีกฝ่ายจะลุกมาต่อยพ่อ แต่เพื่อนในกลุ่มได้ห้ามไว้ พร้อมกับลุกขึ้นเดินมาที่โต๊ะเพื่อขอโทษพ่อแต่กลับมาตบพ่อ ซึ่งตอนนั้นพ่อพูดกลับไปว่า “ผมกลับดีกว่าผมไม่มีอะไร” และลุกขึ้นเดินไป แต่ก็ถูกอื่นฝ่ายเดินตามมาถลกเสื้อพ่อดูว่ามีปืนไหม พ่อจึงสะบัดออก อีกฝ่ายก็ใช้ให้เพื่อนขึ้นลำปืนเตรียมไว้ พ่อจึงเดินกลับไปที่รถและบอกให้ตนเดินไปรอที่ถนน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ก่อนที่พ่อจะขับรถออกมารับและพามาส่งที่บ้าน ให้ตนเข้าไปนอนและขับรถออกจากบ้านไป..”

 15 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 02.40 น. ร.ต.อ.มารุต นิลโกสีย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สิงหนคร จ.สงขลา รับแจ้งเหตุยิงกันที่ร้านอาหารโต้รุ่งดับเพลิงสิงหนคร ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร ซึ่งอยู่ติดกับสถานีดับเพลิงของเทศบาลเมืองสิงหนคร หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสวี วุ่นหนู ผกก.สภ.สิงหนคร , พ.ต.อ.ครรชิต นัครามนตรี รอง ผกก.สืบสวนฯ และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9

เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ประกอบด้วย นายคเชนทร์ แต่เสียชีวิตระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล , นางปราณี บาดเจ็บ และ ด.ต.ณรงค์ศักดิ์ บาดเจ็บ โดยทั้งผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ส่วนกลุ่มคนร้ายทราบว่ามี 3 คน และมีเด็กรวมอยู่ด้วย จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ภายในร้าน 6 ปลอก และปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 ซึ่งปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ที่ริมกำแพงนอกร้านอีก 10  ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพยานแวดล้อม เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายที่ก่อเหตุ พร้อมลูกชายและเพื่อนรวม 3 คน ได้มานั่งทานอาหารที่ร้านอยู่ก่อนแล้ว ต่อมาได้มีกลุ่มผู้เสียชีวิตประมาณ 6 คน เข้ามานั่ง หลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายเกิดมีปากเสียงกันจากเรื่องที่กลุ่มผู้เสียชีวิตพูดเสียงดัง และมีการพูดเตือนกัน จนทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ บานปลายมีปากเสียงและยิงกันขึ้น

ทั้งนี้ คนร้ายได้เดินออกจากร้านไปที่รถยนต์กระบะที่จอดอยู่ข้างร้าน และหยิบเอาอาวุธปืนที่อยู่ในรถ ซึ่งเป็นอาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงเข้าใส่กลุ่มผู้เสียชีวิตกับพวก โดยกลุ่มผู้เสียชีวิตได้ชักอาวุธปืนยิงตอบโต้ไปด้วย จากนั้นผู้ก่อเหตุอีกฝ่ายได้ขึ้นรถกระบะขับหลบหนีออกไป ซึ่งหลังสิ้นเสียงปืนฝ่าย ด.ต.ณรงค์ศักดิ์ กับพวกถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย ส่วนคนร้ายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ จันทรอาภา รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ซึ่งควบคุมคดีนี้ พร้อมชุดสืบสวน 4 หน่วย ทั้งชุดสืบสวน สภ.สิงหนคร , ชุดสืบสวนตำรวจภูธรสงขลา , ชุดสืบสวนภาค 9 และตำรวจกองปราบปราม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติม ทั้งฝั่งตำรวจที่ถูกยิงและฝั่งคนร้าย

หนึ่งในตำรวจที่ไปด้วยกัน แต่โชคดีที่นอนอยู่ในรถ ไม่ได้ลงไปนั่งทานอาหารด้วย กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุพวกตนซึ่งมีตำรวจ 3 นาย และชาวบ้านอีก 3 คน ได้ลงไปนั่งทานอาหารที่ร้านนี้ หลังจากที่เสร็จสิ้นการจัดกิจกรรมวันเด็ก กระทั่งเกิดเหตุยิงกันขึ้น แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุใดเพราะตนง่วงนอนขอนอนอยู่ในรถมารู้อีกทีตอนยิงกันแล้ว

ในส่วนของคนร้ายที่เป็นคนยิงนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วว่าเป็นใครกำลังอยู่ระหว่างรวบรวบพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านคนยิง และพบกับลูกชายวัย 12 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพ่อพาไปเลี้ยงข้าวเนื่องในวันเด็กที่ร้านอาหารแห่งนี้ พร้อมกับเพื่อนพ่ออีก 1 คน ต่อมาอีกฝ่ายได้เข้ามานั่งดื่มกินกันที่โต๊ะข้างๆจนเมาและพูดเสียงดัง พ่อของตนได้พูดเตือนไปว่าอย่าเสียงดัง แต่อีกฝ่ายพูดสวนมาว่าเสียงดังไปเลยไม่ต้องกลัว และอีกฝ่ายจะลุกมาต่อยพ่อ แต่เพื่อนได้ห้ามไว้ พร้อมกับลุกขึ้นเดินมาที่โต๊ะเพื่อขอโทษพ่อแต่กลับมาตบพ่อ ซึ่งตอนนั้นพ่อพูดกลับไปว่า “ผมกลับดีกว่าผมไม่มีอะไร” และลุกขึ้นเดินไป แต่ก็ถูกอื่นฝ่ายเดินตามมาถลกเสื้อพ่อดูว่ามีปืนไหม พ่อจึงสะบัดออก อีกฝ่ายก็ใช้ให้เพื่อนขึ้นลำปืน พ่อจึงเดินกลับไปที่รถและบอกให้ตนเดินไปรอที่ถนน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ก่อนที่พ่อจะขับรถออกมารับและพามาส่งที่บ้าน ให้ตนเข้าไปนอนและขับรถออกจากบ้านไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้แม้อีกฝ่ายจะเป็นชาวบ้านและอีกฝ่ายจะมีตำรวจร่วมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ทาง พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้สั่งการให้สอบสวนและดำเนินคดีไปตามข้อเท็จจริงเพื่อให้ความธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

#สืบจากข่าว : รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts