วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกการเมืองศปปส.นักรบองค์ดำ แจ้งความ ปอท.เอาผิดวิศวกรโยธาฯ ซี 7 โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นเบื้องสูงเข้าข่ายม.112

Related Posts

ศปปส.นักรบองค์ดำ แจ้งความ ปอท.เอาผิดวิศวกรโยธาฯ ซี 7 โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นเบื้องสูงเข้าข่ายม.112

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ม.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว (ปธ.ศปปส.) พร้อมด้วยนายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู (ปธ.กลุ่มนักรบองค์ดำ) นำหลักฐานเดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.​ณัฏ​ชญา​ วงศ์​รุจิไพโรจน์ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ม.112 กับเจ้าของบัญชี facebook รายหนึ่งซึ่งตรวจสอบแล้วเบื้องต้นเป็นข้าราชการระดับ 7 (วิศวกรโยธา) สังกัดหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง

นายอานนท์ กล่าวว่า สำหรับผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายนี้ทางตนและทีม ศปปส.ได้เคยเข้ามากล่าวโทษและแจ้งความดำเนินคดีม.112 และม.14(3) พ.ร.บ.คอมฯ ที่บก.ปอท.แล้วครั้งหนึ่ง และได้ติดตามผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ยังคงมีการโพสต์และแชร์ในลักษณะที่เข้าข่ายผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อีก เป็นการทำผิดซ้ำซาก

ศปปส.และ กลุ่มนักรบองค์ดำจึงรวบรวมหลักฐาน เดินทางมาที่ บก.ปอท.อีกครั้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งครั้งนี้พบว่ามีการโพสต์และแชร์ที่เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูงมากกว่า 20 โพสต์

ตนถือว่าบุคคลผู้นี้มีทัศนคติที่เป็นปฏิปักษ์และปรปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างรุนแรง จึงเดินทางเข้ามาแจ้งความในวันนี้

ด้านนายสุเมธ กล่าวว่า เราจะเฝ้าติดตามการกระทำที่เข้าข่ายผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ14(3) พ.ร.บ.คอมพ์ ฯ ในสังคมออนไลน์ต่อไปอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าใครก็ตามที่ใช้โลกโซเชียลในการหมิ่นซึ่งพระบรมเดชานุภาพ พวกเราจะไม่ปล่อยไว้อย่างแน่นอน

เบื้องต้นพ.ต.ต.​ณัฏ​ชญา​ วงศ์​รุจิไพโรจน์ สว.(สอบสวน ) กก.3 บก.ปอท.รับแจ้ง สอบปากคำรวบรวมหลักฐาน เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts