วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกภูมิภาคผบ.ทสส. พร้อมผู้นำเหล่าทัพร่วมพิธีวันกองทัพไทยประจำปี 2566

Related Posts

ผบ.ทสส. พร้อมผู้นำเหล่าทัพร่วมพิธีวันกองทัพไทยประจำปี 2566

วันที่ 18 ม.ค. ที่ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ กองบัญชาการกองทัพไทย จัดงานวันกองทัพไทย ประจำปี 2566 โดยมี พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน และได้รับเกียรติจาก ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี

วันกองทัพไทย ตรงกับวันที่ 18 มกราคม ของทุกปี ถือเป็นวันที่ชาวไทยทุกคนจะได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรกษัตริย์ไทย และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนเหล่าบรรพชนของไทยที่ได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญ สละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้เป็นมรดกตกทอดมาจนทุกวันนี้

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองทัพไทย ซึ่งประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ได้มุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจในความรับผิดชอบอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะ การพิทักษ์รักษา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งกองทัพไทยถือเป็นภารกิจที่สำคัญยิ่งในการถวายความปลอดภัย เผยแพร่พระปฐมบรมราชโองการ “สืบสาน รักษา ต่อยอด” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นหลักในการปฏิบัติงาน เพื่อสนองพระราชปณิธานในการสร้างความกินดี อยู่ดี เสียสละเพื่อส่วนรวมให้กับประชาชนชาวไทย รวมทั้งสนับสนุนการดำเนินโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โดยมุ่งเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งยังดำรงความพร้อมในภารกิจด้านการป้องกันประเทศ การรักษาความมั่นคงของรัฐ การพัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งการเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงกับมิตรประเทศ

ทั้งนี้ กองทัพไทย ขอยืนยันความพร้อมในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน รวมทั้งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และจะเสริมสร้างความเข้มแข็งของกองทัพอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงของรัฐสืบไป

โดยในวันนี้มีพิธีที่สำคัญ ประกอบด้วย พิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ กองบัญชาการกองทัพไทย พิธีถวายสักการะพระไพรีพินาศ พิธีถวายราชสักการะพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 พิธีบวงสรวงพระบรมรูปพระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นมหาราช 9 พระองค์ พิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณนักรบไทย พิธีสงฆ์ ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ และพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ณ กองพันทหารสื่อสาร กรมการสื่อสารทหาร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts