วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระร้องลุงตู่ยกเลิกปิดสถานีหัวลำโพงประเคนให้นายทุน ย้ำต้องอนุรักษ์ให้ปชช.ได้ประโยชน์ตามพระราชปณิธาน ร.5

Related Posts

วัชระร้องลุงตู่ยกเลิกปิดสถานีหัวลำโพงประเคนให้นายทุน ย้ำต้องอนุรักษ์ให้ปชช.ได้ประโยชน์ตามพระราชปณิธาน ร.5

“..วัชระ ร้อง ลุงตู่ ยกเลิกปิดสถานีหัวลำโพงประเคนให้นายทุน ย้ำต้องอนุรักษ์ให้ ปชช.ได้ประโยชน์ตามพระราชปณิธาน ร.5 ยกเลิกการให้เอกชนโดยเด็ดขาด…”

(18 ม.ค.66) เมื่อเวลา 14.10 น.ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่าน นายพันศักดิ์ เจริญ ผอ.ส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน สนง.ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีถึง พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้พิจารณายกเลิกการปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง (ครั้งที่ 2) และให้คงสถานีหัวลำโพงไว้ตามพระราชปณิธานของพระปิยมหาราช (รัชกาลที่ 5)

นายวัชระ เพชรทอง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล ผ่านเจ้าหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ถึงนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ขอให้พิจารณายกเลิกการปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง ยกเลิกการให้เอกชนเข้ามาพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์และยกเลิกการหยุดให้บริการรับส่งผู้โดยสารรถไฟที่สถานีบางเขน-หลักสี่-ดอนเมือง ฯลฯ เพื่อให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) บริการประชาชนตามพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 5 นั้น ล่าสุดตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2566 รฟท. จะทำการย้ายขบวนรถไฟทางไกลจากสถานีกรุงเทพฯ หรือหัวลำโพงมาที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แต่จากการแถลงข่าวของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 ระบุว่า สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ยังขาดความพร้อมในด้านการปฏิบัติการและให้บริการหลายเรื่อง เช่น จำนวนรถโดยสารไม่เพียงพอต่อการหมุนเวียน รถขนส่งสาธารณะต่าง ๆ และอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ เป็นต้น

ดังนั้น นายชัยฤทธิ์ ลีลาเกรียงศักดิ์ ผู้พิพากษาอาวุโสบำนาญ นายประชา ประสงค์จรรยา ผู้พิพากษาอาวุโสบำนาญ และตนขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณายกเลิกการปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง (ครั้งที่ 2) เพื่อบรรเทาปัญหาการเดินทางของประชาชนที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ขอให้สั่งการกระทรวงคมนาคมซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายและกำกับดูแลการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อเร่งรัดการแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุดด้วย

นายวัชระ ระบุว่า  รัฐบาลต้องอนุรักษ์และรักษาสถานีกรุงเทพฯ หรือหัวลำโพงไว้ให้เป็นไปตามพระราชปณิธานของพระปิยมหาราช ที่ทรงริเริ่มและวางรากฐานการรถไฟไว้เป็นการคมนาคมสำหรับประชาชนคนยากจนทั้งประเทศและเป็นที่ประจักษ์ต่อชาวโลกให้คงอยู่คู่แผ่นดินประเทศไทยไปตลอดกาล จึงขอให้ยกเลิกแนวคิดของกระทรวงคมนาคมที่จะนำสถานีหัวลำโพงไปเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ของนายทุนหรือยุติการใช้งานโดยเด็ดขาด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts