วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปคบ.ยันหลักฐานชัดซิลิโคนที่ยึดได้ใช้สำหรับทำศัลยกรรม ไม่ใช่สำหรับแพทย์ฝึกเหลา

Related Posts

ปคบ.ยันหลักฐานชัดซิลิโคนที่ยึดได้ใช้สำหรับทำศัลยกรรม ไม่ใช่สำหรับแพทย์ฝึกเหลา

15.00 น. วันที่ 18 ม.ค.66 ที่ บก.ปคบ. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.4 บก.ปคบ. ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับกุม ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. ให้ชี้แจงความคืบหน้าการทลายซิลิโคนปลอม

หลังจากที่เราจับและยึดของกลางซิลิโคนได้จำนวนมาก แล้วพบว่าทางคลีนิคที่ถูกอ้างถึงว่าเป็นที่ส่งซิลิโคนเหล่านี้ได้โพสต์ชี้แจงลูกค้าที่ใช้บริการ ระบุว่าเป็นซิลิโคนสำหรับใช้ในการฝึกฝน ใช้เหลาแท่งซิลิโคน ได้ใช้สำหรับลูกค้าจริงๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ บก.ปคบ.ยินดีรับพยานหลักฐานจากทุกทาง ถ้ามีแพทย์ท่านใดใช้ซิลิโคนเหล่านี้ในการเหลาเพื่อฝึกฝนก็ยินดี หรือทางคลีนิคจะพาแพทย์มาให้ปากคำเราก็ยินดีรับฟังสอบเป็นพยานในคดี ซึ่งจากการสืบสวนเบื้องต้นเราเชื่อทางคลีนิคนำซิลิโคนต่างๆ เหล่านี้ไปเสริมให้แก่ลูกค้า

หลังจากที่ บก.ปคบ.เราได้ไปทลายโรงงานที่ใช้โรงสีเดิมดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตซิลิโคนปลอมใน จ.สุพรรณบุรี ได้มีการสืบสวนขยายผลจากเส้นทางการเงินและการส่งของ ซึ่งพบว่าหลักๆ ส่งไปตามเครือข่ายของกรวินคลีนิค มีเป็นจำนวนหลักหมื่นชิ้น ยังเหลือคลีนิคอื่นๆ ที่เตรียมส่งอีกร่วม 30 คลีนิค เราจะต้องขยายผลต่อไป โดยจะไปตรวจสอบคลีนิคที่ส่งจำนวนมากไปหาน้อย

สำหรับกรวินคลีนิค มีมากถึง 30 สาขา เนื่องจากกำลังตำรวจเรามีจำกัด จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดทั้งทะเบียนประวัติคนที่มารักษา ตลอดจนลูกค้าที่มารับบริการ โดยจะต้องไปตรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ อย.และ สบส.จึงต้องค่อยๆ ดำเนินการ ซึ่งก็มีความคืบหน้าไปเรื่อยๆ

ฝากเตือนภัยผู้บริโภคที่ต้องการทำศัลยกรรมเสริมดั้งเสริมจมูก-หน้าฝาก ขอให้ตระหนักว่า คลีนิคเถื่อนและไม่เถื่อนที่เลือกใช้ซิลิโคนเถื่อนเหล่านี้เพื่อต้องการลดต้นทุน ซึ่งทาง บก.ปคบ.ได้พูดคุยกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ซิลิโคนเสริมจมูก ทราบว่าราคาซิลิโคนที่ผลิตจำหน่ายส่งให้คลีนิคต่างๆ อยู่ที่ชิ้นละ 1,600 กว่าบาทจะผลิตเฉพาะซิลิโคนจมูกอย่างเดียว ไม่ได้ผลิตซิลิโคนหน้าผาก และคาง ซึ่งราคาซิลิโคนเถื่อนที่ ปคบ.ไปตรวจยึดมาจะส่งอยู่ชิ้นละ 60-80 บาท ราคาแตกต่างกันเยอะมาก
สำหรับผู้บริโภค จะสังเกตว่าเป็นซิลิโคนเถื่อนหรือไม่ก็ขอให้สังเกตแพกเกจจิ้งที่บรรจุซิ้นซิลิโคนจะมีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลี

สำหรับผู้ที่ตัดสินใจจะทำศัลยกรรม ก็แนะนำว่าขอให้เรียกดูผลิตภัณฑ์ที่จะมาเสริมก่อน แกะดูภายในกล่องกันต่อหน้าก่อนปิดผ้าบริเวณใบหน้าเพื่อทำศัลยกรรม ตรวจดูว่ามีใบเซอร์ฯ รับรองมาหรือไม่ ซึ่งใบเซอร์ฯ นี้จะมีรหัสเฉพาะชิ้นผลิตภัณฑ์นั้นๆ สามารถนำไปค้นหาตรวจสอบได้จากเจ้าของผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นๆ ได้ จะได้มั่นใจว่าไม่ได้ซิลิโคนเถื่อน ทั้งนี้ทางคลีนิคจะต้องซื่อสัตย์ต่อลูกค้าที่มารับบริการด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง บก.ปคบ.ร่วม อย. และ สบส.ตรวจยึดซิลิโคนเถื่อนจำนวนมาก ที่พบว่าส่งให้คลีนิคชื่อดังจำนวนมากหลายสาขา และแถลงข่าวให้ผู้บริโภคทราบตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา

ทางคลีนิคดังได้ชี้แจงผ่านเพจ Korawin Cilnic กรวินคลีนิก ในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.) ว่า… ตรวจสอบได้! กรวินคลีนิก ชี้แจงพบ “ซิลิโคน” ไม่ได้คุณภาพ เผยใช้ในการเรียนแพทย์ และฝึกเหลาของหมอ ไม่ได้มีแค่ กรวินคลีนิก ที่ตกเป็นข่าวซื้อซิลิโคนมาจากทางโรงงานที่ตกเป็นข่าวดัง หลังมีการบุกตรวจค้น แต่เบื้องลึกวงในยังมีคลีนิกอีกนับ 100 แห่ง ที่ซื้อซิลิโคน มาจากโรงงานแหล่งเดียวกัน กรวินคลีนิก แต่ทำไมถึงมีการบุกสุ่มตรวจแค่กรวินคลีนิคที่เดียว ทั้งที่ความจริงจากปากผู้ต้องหา ก็สารภาพกับทางเจ้าหน้าที่ว่า มีหลายคลีนิกดัง คาดว่ามีอีก 100 กว่าที่ ต่างมาซื้อซิลิโคน จากโรงงานแห่งดังกล่าว ทั้งนี้ทางโลกโซเซียลกำลังสงสัย โดยล่าสุดทาง กรวินคลีนิก ได้ชี้แจงผ่านทางช่องโซเชียลฯ หลังมีคนใช้บริการเข้าไปสอบถามถึงกระแสข่าวดังกล่าว โดยทางตัวแทนของกรวินคลีนิก เผยว่า จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ทางแอดมินเพจคลีนิก ได้เรียนแจ้งผู้มาใช้บริการว่า คลีนิกไม่ได้ปิด ตามข่าวลือ ยืนยันว่า คลีนิกยังเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนเรื่องซิลิโคน ที่กำลังเป็นประเด็นนั้น ทางแอดมินเพจยังชี้แจงว่า ส่วนที่ตรวจพบคือซิลิโคนใช้ในการเรียนแพทย์ และเหลาออกแบบ รูปทรง สำหรับหมอฝึกหัด ซึ่งหมอคนหนึ่งจะเหลาซิลิโคนทิ้งเป็นหลักหลายร้อยอัน และซิลิโคนที่ตรวจเจอไม่ใช้ในลูกค้าจริง ส่วนซิลิโคนที่ใช้จริง เสริมจมูก มีใบเซอร์ ใบรับรอง ยืนยันว่า ตรวจสอบได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts