วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปอศ.จับเท้าแชร์ “บ้านมีตังค์” หลอกเหยื่อร่วมลงทุน กว่า 11 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

Related Posts

ปอศ.จับเท้าแชร์ “บ้านมีตังค์” หลอกเหยื่อร่วมลงทุน กว่า 11 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์, พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม น.ส.วลีรัตน์ สงวนนามสกุล อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 155/2566 ลง 16 มกราคม 2566 ฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

จับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 318 หมู่บ้านมณฑิชา หมู่ที่ 6 ตำบลหอมเกร็ด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 21.30 น.

เมื่อประมาณปี 2563 ต่อเนื่องปี 2564 ผู้ต้องหากับพวก ได้ชักชวนผู้เสียหายกับพวกให้ร่วมลงทุนในวงแชร์แบบบิทหรือประมูลดอก และขั้นบันได การรับฝากเงินหรือออมเงิน ลงทุนระยะสั้นหรือแชร์แจกดอก โดยใช้ชื่อว่า“บ้านมีตังค์”ซึ่งมีสมาชิกจำนวนมาก ในลักษณะให้ผลตอบแทนสูงกว่าที่สถาบันการเงินพึงจ่ายให้ได้ตามกฎหมาย

เมื่อผู้เสียหายเห็นว่าผลตอบแทนดี จึงตัดสินใจร่วมลงทุนกับผู้ต้องหา ต่อมาเมื่อเดือนกันยายน 2564 ผู้ต้องหาไม่จ่ายผลตอบแทนให้ผู้เสียหายตามตกลง เมื่อทวงถามก็บ่ายเบี่ยงและและผัดผ่อนเรื่อยมา จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง ผู้เสียหายกับพวก จำนวน 11 ราย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์

ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด พบความเสียทั้งสิ้นกว่า 4 ล้านบาทเศษ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญา ออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

บก.ปอศ. ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุนในลักษณะต่าง ๆ โดยเสนอให้ผลตอบแทนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ท่านอาจกำลังถูกหลอก ควรตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนลงทุน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts