วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์เรือนจำกลางระยอง ไอเดียเจ๋ง !! นำเครื่องสำอางไม่ใช้แล้วฝึกวาดรูปให้ผู้ต้องขัง

Related Posts

เรือนจำกลางระยอง ไอเดียเจ๋ง !! นำเครื่องสำอางไม่ใช้แล้วฝึกวาดรูปให้ผู้ต้องขัง

วันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามนโยบายอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายอายุตม์ สินธพพันธ์ุ ที่มุ่งมั่นในการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง เพื่อคืนคนดีมีคุณค่าสู่สังคม โดยให้ความสำคัญกับการฝึกวิชาชีพให้กับผู้ต้องขัง จะได้มีทักษะฝีมือติดตัวไปใช้หาเลี้ยงตนเองและครอบครัวภายหลังพ้นโทษ

นายสมพงศ์ สนิทมัจโร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง ได้นำนโยบายของอธิบดีฯ ไปขับเคลื่อนต่อในโครงการ ”กำลังใจ” ของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และโครงการทูบีนัมเบอร์วัน เรือนจำกลางระยอง เป็นการฝึกวาดภาพให้ผู้ต้องขังด้วยเครื่องสำอางที่ไม่ใช้แล้ว และเป็นการทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

ทั้งนี้เป็นการสอนโดย ผู้ต้องขังที่มีความรู้ความสามารถ จากรุ่นสู่รุ่น มีผลงานที่สวยงาม สร้างรายได้ ช่วยให้ผู้ต้องขังมีสมาธิ และยังสามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวหลังพ้นโทษได้อย่างยั่งยืนด้วย

นายสมพงศ์ ผบ.เรือนจำฯ ฝาก ปชส.พี่น้องประชาชนที่มีเครื่องสำอางที่ไม่ใช้หรือหมดอายุแล้ว สามารถส่งมาให้กับเรือนจำจังหวัดระยองเพื่อให้ผู้ต้องขัง ได้นำไปใช้ประโยชน์ฝึกฝีมือในการวาดภาพได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts