วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์วัดเขาตะแบกบอกบุญใหญ่กำไรชีวิต ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญ กระเบื้องมุงหลังคาอุโบสถ ที่ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา หลังคาชำรุดฝนตกน้ำฝนไหลรั่วลงมา

Related Posts

วัดเขาตะแบกบอกบุญใหญ่กำไรชีวิต ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญ กระเบื้องมุงหลังคาอุโบสถ ที่ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา หลังคาชำรุดฝนตกน้ำฝนไหลรั่วลงมา

พระครูญาณประยุต เจ้าอาวาส วัดเขาตะแบก เจ้าคณะตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ทางวัดเขาตะแบก ขอเชิญพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญใหญ่กำไรชีวิต ในการร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญ กระเบื้องมุงหลังคาอุโบสถ ที่ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลาเนื่องจากสร้างมานานกว่า 50 ปีแล้ว หลังคาชำรุดฝนตกน้ำฝนไหลรั่วลงมา ทำให้ฝ้าเพดานและภายในอุโบสถเกิดความเสียหาย เพื่อไม่ให้ภายในอุโบสถเกิดความชำรุดมากไปกว่านี้ ทางวัดจึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนชาวพุทธ ร่วมบุญซื้อกระเบื้องมุงหลังคาอุโบสถ โดยร่วมเป็นเจ้าภาพกระเบื้องแผ่นละ 100 บาท หรือบริจาค ได้ตามกำลังศรัทธา ที่ข้างอุโบสถวัดเขาตะแบก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งทางวัดเขาตะแบกต้องใช้กระเบื้องทั้งหมด 6,000 แผ่น หมดแล้วหมดเลยไม่มีการเวียนเอามาจำหน่ายอีก มุงแค่หลังคาอุโบสถแล้วเสร็จ แล้วทางวัดจะปิดการจำหน่ายกระเบื้องเลยทันที

อุโบสถมีความสำคัญ คือ เป็นที่ทำสังฆกรรมหรือพิธีของสงฆ์ พระภิกษุทุกรูปต้องชำระศีลของตนให้บริสุทธิ์ก่อนเข้าอุโบสถ – อุโบสถใช้เป็นที่สำหรับบวชพระภิกษุ ในพระวินัย กำหนดว่าพระต้องบวชในอุโบสถบวชนอกอุโบสถไม่ได้ – อุโบสถจึงมีความสำคัญมากต่ออายุพระพุทธศาสนา จึงนับเป็นบุญใหญ่สำหรับผู้ได้ร่วมสร้างอุโบสถ

สำหรับอานิสงส์การมุงหลังคาพระอุโบสถ ส่งผลให้สามารถทำงานที่ใหญ่โตได้สำเร็จโดยง่าย ไม่มีอุปสรรค มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต มีอำนาจ บารมี บริวารที่ดี มีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ร้อนกาย ร้อนใจ เหมือนดั่งที่หลังคาคอยคุ้มแดด คุ้มฝนให้แก่ผู้คนที่มาปฏิบัติธรรม ไม่มีคนคิดปองร้าย จะไม่ขาดแคลนปัจจัย 4 เกิดชาติไหนมีแต่คนนับหน้าถือตา ตราบนานเท่านาน

พุทธศาสนิกชนชาวพุทธท่านใดสนใจจะร่วมทำบุญกระเบื้องมุงหลังคาพระอุโบสถ ติดต่อสอบถามได้ที่พระครูญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก โทร.08-1982-6704 “https://goo.gl/maps/FyuEoPy4f5PnP4m47”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts